+Aa-
    Zalo

    Vụ phải xét nghiệm ADN mới làm giấy khai sinh ở Hà Tĩnh: Diễn biến nóng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ yêu cầu dân xét nghiệm ADN mới làm giấy khai sinh, ông Phan Danh Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cùng cán bộ cấp dưới bị kỷ luật cảnh cáo.

    Theo báo Dân Trí, chiều 2/1, một lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo với ông Phan Danh Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Liên.

    Theo đó, ông Thắng được xác định vi phạm các quy định, quy trình làm việc tại cơ quan trong khi thực hiện nhiệm vụ, chức năng vai trò của lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực quản lý.

    Cùng với đó, vị cán bộ này cũng vi phạm những điều cán bộ, đảng viên không được làm, gây hậu quả nghiêm trọng, làm mất uy tín tại cơ quan, đơn vị và nhân dân.

    vu phai xet nghiem adn moi lam giay khai sinh o ha tinh canh cao pho chu tich ubnd xa
    Trụ sở UBND xã Xuân Liên nơi ông Thắng công tác. Ảnh: Tiền Phong

    "Về mặt Đảng, Huyện ủy Nghi Xuân cũng đang xem xét để thi hành kỷ luật với ông Phan Danh Thắng", lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân thông tin.

    Trước đó, vào tháng 8/2023, chị Đinh Ngọc Quỳnh Trang (18 tuổi), trú tại thôn Tân Trù, xã Xuân Liên nhiều lần đến UBND xã làm giấy khai sinh cho con. Gia đình chị nhờ ông Phan Danh Thắng hướng dẫn làm thủ tục cần thiết và được ông cho biết, muốn làm giấy khai sinh cho con, chị phải có giấy xét nghiệm chứng minh huyết thống giữa con và chồng chị, chi phí 8 triệu đồng.

    Mặc dù gia đình chị Trang chưa đồng ý nhưng đến ngày 12/8/2023, ông Thắng dẫn thêm một người lạ mặt đến nhà lấy máu của con và chồng chị để xét nghiệm ADN. Sau đó, bố chồng chị Trang đưa cho ông Thắng 8 triệu đồng như đã thông báo trước đó. Đến ngày 16/8/2023, đơn vị phân tích mẫu máu trả kết quả xét nghiệm ADN, xác định chồng và con chị Trang có quan hệ huyết thống. Ngày 6/11/2023, UBND xã Xuân Liên mới làm đăng ký khai sinh cho con chị Trang.

    Ông Phan Danh Thắng thừa nhận có sự việc trên và cho biết, khi nhận 8 triệu đồng ông đã trả cho người đến lấy mẫu máu xét nghiệm 4,5 triệu đồng, còn 3,5 triệu đồng ông giữ lại.

    Sau đó, gia đình chị Trang có ý kiến lên chính quyền địa phương, yêu cầu ông Thắng trả tiền và cho rằng, việc cấp giấy khai sinh cho con chị là không đúng thủ tục hành chính. Chính quyền xã Xuân Liên làm việc với ông Thắng và gia đình chị Trang; đồng thời yêu cầu ông Thắng trả tiền lại cho gia đình chị Trang. Ông Phan Danh Thắng đã đến nhà chị Trang trả lại toàn bộ số tiền và có lời xin lỗi tới gia đình chị.

    Được biết, liên quan đến sự việc cấp giấy khai sinh của con chị Trang, xã Xuân Liên tiến hành kiểm điểm và thi hành kỷ luật đối với cán bộ tư pháp xã này.

    XEM THÊM: Tạm giữ cặp đôi nhập lậu hơn 1600 bao thuốc lá về Việt Nam tiêu thụ dịp Tết

    Theo lãnh đạo xã Xuân Liên, năm 2023, ông Phan Danh Thắng bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Huyện ủy Nghi Xuân sẽ tổ chức thi hành kỷ luật về Đảng đối với ông Phan Danh Thắng, báo Tin tức thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phai-xet-nghiem-adn-moi-lam-giay-khai-sinh-o-ha-tinh-dien-bien-nong-a605780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã nộp bao nhiêu tiền khắc phục hậu quả sai phạm?

    Cựu Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã nộp bao nhiêu tiền khắc phục hậu quả sai phạm?

    Cựu Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã nộp khoản tiền khá lớn nhằm khắc phục hậu quả sai phạm. Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố bị can 2 người này để điều tra sai phạm liên quan đến vụ án Hạc Thành Tower