+Aa-
    Zalo

    Vụ phạm nhân Triệu Quân Sự vượt ngục: Lập nhiều chốt chặn, công an gửi đặc điểm nhận dạng cho người dân

    (ĐS&PL) - Nhiều chốt chặn được bố trí ở các giao lộ cách trại giam T-974 hơn 10 km. Người dân tại huyện Thạch Thành lo lắng khi một tội phạm giết người lại vượt ngục.

    Ngày 1/6, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã nhận được thông tin về việc phạm nhân Triệu Quân Sự (SN 1991, trú xã Phú Cường, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) đã trốn khỏi nơi giam giữ tại địa bàn xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Theo vị này, hiện Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp xác minh, truy bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm này.

    Theo thông báo từ cơ quan chức năng, Sự là đối tượng từng phạm tội giết người, cướp của, manh động và nguy hiểm. Vì vậy, cơ quan chức năng thông báo để nhân dân biết và cảnh giác. Ai phát hiện đối tượng, không chủ động tiếp cận, đề nghị thông báo cơ quan công an hoặc quân đội nơi gần nhất. Về đặc điểm nhận dạng, Triệu Quân Sự cao 1,6m, sống mũi thẳng, da ngăm đen, nốt ruồi cách 1cm ngay sau đuôi lông mày trái.

    Lo lắng trước sự việc trên, Bùi Văn Đức (18 tuổi, ở thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, nhân viên quán bi-a) cho biết anh và người dân địa phương đều đã nắm được thông tin vụ việc qua báo chí, mạng xã hội và trực tiếp từ cán bộ chính quyền.

    "Công an đến từng nhà để thông báo về một tù nhân nguy hiểm đang bỏ trốn. Họ cũng cho chúng tôi xem ảnh của Triệu Quân Sự để nhận dạng và đề nghị nếu phát hiện phải lập tức báo cho công an", Đức nói.

    Ngay khi biết thông tin, Đức đã lên mạng tìm hiểu về Sự và biết những câu chuyện về phạm nhân này. "Tôi khá lo sợ vì hắn là người nguy hiểm. Giờ chúng tôi còn thức một phần vì sợ", Đức chia sẻ và cho biết đang khá hoang mang khi làm việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí đông người ra vào.

    cong an gui hinh anh nhan dang cua trieu quan su cho nguoi dan
    Công an thông báo cho người dân đặc điểm nhận dạng của Triệu Quân Sự.

    Cũng liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của lực lượng chức năng về việc tù nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giám T974 (nằm trên địa bàn xã Thành Long), chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng để phối hợp cùng cơ quan chức năng lập chốt chặn, truy tìm ngay trong đêm 31/5.

    “Sau khi nhận thông tin, xã đã huy động dân quân để chốt chặn các điểm nút giao thông trên địa bàn. Đồng thời xã cũng đã thông báo trên loa truyền thanh để người dân biết và nâng cao cảnh giác, nhận diện đối tượng để tránh trường hợp Triệu Quân Sự lẩn trốn trong khu dân cư. Đến thời điểm này, chúng tôi đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng truy tìm tù nhân này”, ông Hùng cho biết thêm.

    Được biết, hiện xã Thành Long đã lập 6 chốt tại 5 thôn để đảm bảo an toàn cho người dân và truy vết các thông tin về Triệu Quân Sự. Được biết, xã Thành Long hiện tại có 1.378 hộ dân với hơn 7.600 nhân khẩu.

    cong an gui hinh anh nhan dang cua trieu quan su cho nguoi dan
    Triệu Quân Sự.

    Trước đó, Sự là quân nhân Quân khu 1 (tỉnh Thái Nguyên). Trong thời gian công tác, Sự thường xuyên trộm cắp và đào ngũ khi là binh nhì. Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên, TP.Hà Nội để cướp tài sản. Năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt Sự tù chung thân về các tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

    Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi, Sự đã vượt ngục. Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt 3 năm tù về tội Trốn khỏi giam và 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân.

    Đến chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi), Triệu Quân Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài. Sự bị bắt sau 15 ngày lẩn trốn, khi đang ở một quán trò chơi điện tử tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quãng Ngãi.

    Tòa án Quân sự Quân khu 5 tuyên bị cáo Triệu Quân Sự 3 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam và 3 năm Trộm cắp tài sản, hình phạt chung cho cả 2 tội là 6 năm tù. Tổng hợp hình phạt, Triệu Quân Sự phải thi hành án chung thân.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pham-nhan-trieu-quan-su-vuot-nguc-lap-nhieu-chot-chan-cong-an-gui-dac-diem-nhan-dang-cho-nguoi-dan-a539492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan