+Aa-
    Zalo

    Vụ phát hiện 300 thai nhi ở nhà máy rác: Giao Sở Y tế lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Y tế thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là thi thể thai nhi ở nhà máy rác.

    Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Y tế thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là thi thể thai nhi ở nhà máy rác.

    Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm thi thể thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau (Cà Mau) trong vòng 7 năm, báo Giao Thông đưa tin, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là thi thể thai nhi.

    Thông tin trên báo Thanh Niên, văn bản do ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký vào ngày 2/5.

    Theo đó, Sở Y tế Cà Mau được giao thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là các thi thể thai nhi tìm thấy tại Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau. Trong quá trình kiểm tra phải có sự chứng kiến của đại diện hợp pháp của Công ty Công Lý (chủ đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau).

    Một vị trí được cho là chôn cất thi thể thai nhi bên trong khuôn viên Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau.

    Thành phần tổ công tác gồm: Giám đốc Sở Y tế làm tổ trưởng, một số bác sỹ pháp y; đại diện lãnh đạo các Sở LĐ-TB&XH; Sở TN&MT; Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh và UBND TP. Cà Mau.

    Dân trí thông tin thêm, tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra hiện trạng từng hũ sành đựng mẫu vật được cho là xác thai nhi, ghi nhận chi tiết cụ thể bên ngoài và trong hũ,…; tiến hành lập biên bản có chữ ký của các bên liên quan trong quá trình kiểm tra, sau đó niêm phong lại bảo vệ theo đúng quy định.

    Như đã thông tin trước đó, khoảng giữa tháng 4/2019, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau về việc hỗ trợ xứ lý tình trạng thai nhi tại Nhà máy xử lý rác thải.

    Theo nôi dung tờ trình của Công ty Công Lý, tính từ khi đi vào hoạt động đến nay, trong vòng 7 năm, đơn vị này đã phát hiện, tiến hành chôn cất hơn 300 xác thai nhi trong khuôn viên nhà máy.

    Theo tờ trình, đến nay, quỹ đất không còn chỗ để tiếp tục chôn cất thai nhi, trong khi nếu hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

    Vì vậy, công ty Công Lý xin UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ việc chôn cất thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

    Bạch Hiền (t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-300-thai-nhi-o-nha-may-rac-giao-so-y-te-lap-to-cong-tac-kiem-tra-mau-vat-a273588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan