+Aa-
    Zalo

    Vụ Phó chủ tịch tỉnh đi xe Lexus biển xanh: Tỉnh ủy Hậu Giang nhận sai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ Phó chủ tịch tỉnh đi xe ô tô tư nhân gắn biển xanh, Tỉnh ủy Hậu Giang thừa nhận, việc cấp biển xanh cho xe Lexus LX570 này là sai.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ Phó chủ tịch tỉnh đi xe ô tô tư nhân gắn biển xanh, Tỉnh ủy Hậu Giang thừa nhận, việc cấp biển xanh cho xe Lexus LX570 này là sai.

    Tin tức trên báo VnExpress, ngày 13/6, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Công an về nội dung liên quan đến ô tô tư nhân mang biển xanh do Phó chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh sử dụng.

    Báo cáo do Phó bí thư thường trực Huỳnh Thanh Tạo ký cho hay, khi ông Trịnh Xuân Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang, lúc này văn phòng UBND tỉnh không còn ô tô để bố trí cho ông đi công tác cơ sở. Chính phủ thì quy định không cho mua xe công, ông Thanh có đề xuất để mượn một ô tô mang vào đi làm tạm.

    "Thường trực Tỉnh ủy xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc cũng có thể chấp nhận được. Còn việc cấp tạm biển số xanh 95A - 0669, chúng tôi đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm, việc làm trên là chưa đúng quy định", báo cáo nêu.

    Báo cáo còn cho biết, ông Thanh là người có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước… Với nhiệm vụ được giao, ông Thanh đã cùng tập thể thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh năm 2015. Đặc biệt, ông Thanh tích cực tham gia công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh, phúc lợi xã hội của tỉnh…

    Chiếc xe biển xanh trị giá khoảng 5,7 tỷ đồng được gắn biển xanh gây bức xúc dư luận thời gian qua (Ảnh: H.T)

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet đưa tin, vừa qua, chiếc xe của ông Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang lưu thông trong nội ô TP Cần Thơ đã bị người dân chụp ảnh, đưa lên mạng xã hội, kèm theo nhiều bình luận không tốt, vì cho rằng chiếc xe công này quá “chảnh”, nếu nó được mua bằng ngân sách thì đã sai quy định.

    Trước những dư luận không tốt, ông Thanh cho biết, từ tháng 5/2015, ông  được luân chuyển từ Bộ Công Thương về tỉnh Hậu Giang và được giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh.

    Trong thời gian này, để thuận tiện trong việc đi lại ông đã mượn chiếc Lexus 570 của một người bạn, mang BKS 29A - 790.93 đưa từ Hà Nội vào Hậu Giang sử dụng.

    Chiếc Lexus LX570 mà ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng được Công an TP  Hà Nội cấp biển 29A - 790.93 vào ngày 24/5/2013 cho chủ sở hữu là ông Nguyễn Đặng Toàn. Một ngày sau, ô tô này được Công an tỉnh Hậu Giang cấp biển xanh với chủ sở hữu là Phòng hậu cần, thuộc công an tỉnh này. Trong khi tháng 5/2015, ông Thanh mới được luân chuyển vào Hậu Giang công tác.

    Một nguồn tin cho hay, Bộ Công an đang vào cuộc xác minh, kiểm tra việc cấp biển số cho xe Lexus LX570 mà Phó chủ tịch Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng.

    Ngày 13/6, Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Hậu Giang Trần Thanh Lâm cho biết, hiện ông Thanh đi công tác thì xe do văn phòng bố trí, không sử dụng xe Lexus LX570 vào mục đích này nữa. Ông Nguyễn Đặng Toàn vẫn còn là tài xế hợp đồng dài hạn với văn phòng UBND tỉnh. 

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]ZXvzyRQbIW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-chu-tich-tinh-di-xe-lexus-bien-xanh-tinh-uy-hau-giang-nhan-sai-a135141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan