+Aa-
    Zalo

    Vụ Phó Chủ tịch xã ở Hải Dương bị đánh: Nạn nhân đã hồi tỉnh sau 2 lần phẫu thuật

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Văn Hanh, Phó chủ tịch xã An Thượng (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương), người bị côn đồ đánh vỡ hộp sọ, đã hồi tỉnh.

    Phó Chủ tịch xã nhớ lại sự việc kinh hoàng
     
    Sáng 28/4, người nhà ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương), cho biết ông Hanh đã được phẫu thuật lần thứ 2 ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hiện, ông Hanh đã có thể nói chuyện nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu.
     
    Sau khi hồi tỉnh, ông Hanh kể lại giây phút bị nhóm côn đồ đánh đập dã man.
     
    "Theo sự phân công của lãnh đạo xã, tôi cùng anh Tuấn Anh là công chức xã xuống hiện trường thực hiện ca trực thứ 2. Tại thời điểm đó, có 3 xe tải đang chở đất san lấp mặt bằng. Khi chúng tôi ngăn cản không cho các xe tiến hành san lấp mặt bằng thì nhóm người không chấp hành và còn tuyên bố 'mày là cái gì để ngăn cản?' rồi tấn công chúng tôi", ông Hanh cho biết trên Thanh niên.
     
    Ông Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ địa chính xã An Thượng, người cũng bị hành hung cùng ông Hanh nhớ lại: "Khoảng 20h ngày 15.4, tôi cùng anh Hanh, Phó Chủ tịch UBND xã, đi kiểm tra giám sát Công ty TNHH Xăng dầu Ngân Giang HD. Từ 20h tới khoảng 21h15, không có hiện tượng gì bất thường. Tới 21h30, tôi thấy có người sang lái xe và đổ cát xuống khu đất chưa rõ về mốc giới nên đã yêu cầu họ không được đổ cát. Thấy tôi ngăn cản, 2 người lao vào khống chế và đấm liên tiếp vào mặt, đầu, bụng trái của tôi, còn 3 người khác đánh anh Hanh".
    vu pho chu tich xa o hai duong bi danh nan nhan da hoi tinh sau 2 lan phau thuat
    Đối tượng Phạm Văn Tùng và Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan công an. (Ảnh: Thanh niên)
     
    Bị đánh khi ngăn cản sai phạm
     
    Theo thông tin trên Giao thông, Công ty TNHH Xăng dầu Ngân Giang HD do anh Trần Quang Huỳnh ở xã An Bình (huyện Nam Sách) làm Giám đốc. Thửa đất ở xã An Thượng của doanh nghiệp này là đất thương mại - dịch vụ với tổng diện tích gần 5.000 m2.
     
    Ngày 15/4, anh Huỳnh đã thuê Công ty TNHH Nam Anh thực hiện việc san lấp đất tại thửa đất trên để thi công công trình với giá 87.000 đồng/m2. Doanh nghiệp này thi công nhưng chưa được cấp phép xây dựng và chưa xác định rõ mốc giới.
     
    UBND xã An Thượng đã yêu cầu phía công ty tạm dừng san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, các lái xe của Công ty TNHH Nam Anh vẫn cố tình chở vật liệu vào san lấp và xảy ra sự việc trên.
     
    Khi ông Hanh và anh Tuấn Anh thực hiện nhiệm vụ đến hiện trường để yêu cầu dừng thi công, thì bị Phạm Văn Tùng (38 tuổi, ở thôn Chùa Thượng, xã An Thượng) - Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh và Nguyễn Văn Mạnh (29 tuổi, ở khu dân cư Nhân Nghĩa, phường Nam Đồng, cùng TP Hải Dương) - tài xế máy xúc của Công ty này lao vào hành hung.
     
    Hậu quả, ông Hanh bị gãy răng hàm dưới, gãy xương mũi và chấn thương sọ não phải đi bệnh viện cấp cứu. Còn anh Tuấn Anh bị thương, điều trị tại nhà.
     
    Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Dương đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra ở xã An Thượng, TP.Hải Dương.
     
    Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Dương cũng đã khởi tố bị can để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ đối với Phạm Văn Tùng (38 tuổi, ở thôn Chùa Thượng, xã An Thượng) và Nguyễn Văn Mạnh (29 tuổi, ở khu dân cư Nhân Nghĩa, P.Nam Đồng, cùng TP.Hải Dương). Tùng là Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh, còn Mạnh là nhân viên lái máy xúc của công ty này.
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-chu-tich-xa-o-hai-duong-bi-danh-nan-nhan-da-hoi-tinh-sau-2-lan-phau-thuat-a535747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan