+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM: Phút bốc đồng của kẻ si tình

    (ĐS&PL) - Bị từ chối và cảm thấy cuộc sống bế tắc, nghi phạm theo chồng nạn nhân để biết nhà rồi lên kế hoạch phóng hỏa, giết người.

    Tối 22/11, báo Công an Nhân dân dẫn thông tin từ Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong xảy ra trên địa bàn quận 8 (TP.HCM) đã bước đầu được làm rõ.

    Cơ quan CSĐT Công an quận 8 đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nhu (SN 1995, thường trú tỉnh Hà Nam) về tội Giết người.

    vu phong hoa 3 nguoi chet o tp hcm buoc duong cung cua ke si tinh dspl
    Đối tượng Nguyễn Văn Nhu tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND
    vu phong hoa 3 nguoi chet o tp hcm buoc duong cung cua ke si tinh dspl2
    Khống chế bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nhu. Ảnh CAND

    Công an bước đầu xác định, năm 2012, Nguyễn Văn Nhu và chị L.T.M.D (SN 1991; ngụ quận 8 làm việc chung với nhau tại một quán ăn trên địa bàn quận Bình Thạnh. Nhu có tình cảm với chị D. nhưng bị chị D. từ chối.

    Đến năm 2016, Nhu bị đuổi việc và về quê ở Hà Nam. Năm 2018, Nhu tiếp tục quay lại TP Hồ Chí Minh để làm việc và tính chuyện tiếp tục qua lại với chị D. nhưng đều bị chị này chối từ. Rồi cả hai mất liên lạc…

    Tháng 11/2023, Nhu vay tiền qua mạng xã hội để chi xài cá nhân nhưng không có khả năng để trả. Cảm thấy cuộc sống bế tắc, đồng thời nhiều lần suy nghĩ về chị D. nên Nhu đã nảy sinh ý định giết chị D. Giữa tháng 11/2023, Nhu đến quán ăn trước đây từng làm chung với chị D. ở quận Bình Thạnh và được biết chị D. đã nghỉ việc nhưng anh T - chồng chị D. hiện vẫn làm việc tại quán ăn này.

    Nhu chờ đến khi hết giờ làm việc để đi theo anh T. nhằm xác định nơi ở của chị D. và anh T. Sau đó, Nhu đặt mua một áo khoác, một nón bảo hiểm của hãng xe ôm công nghệ và một xe máy qua mạng; đồng thời mua dao dùng làm hung khí gây án.

    vu phong hoa 3 nguoi chet o tp hcm buoc duong cung cua ke si tinh dspl1
    Hình ảnh nghi phạm chở theo can nhựa chứa xăng đến nhà nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phong, đến khoảng 13h ngày 21/11, Nhu mang theo can nhựa, hộp quẹt, dao rồi điều khiển xe máy đến nhà chị D.. Trên đường đi, Nhu ghé vào cây xăng mua 300 nghìn đồng xăng đổ vào can nhựa. Đến trước nhà chị D. ở hẻm 260 Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8, Nhu phát hiện nhà không khoá cửa nên đi vào bên trong.

    Thời điểm này, chị D. đi ra thì bị Nhu dùng dao đâm nên bỏ chạy ra ngoài, Thấy vậy, Nhu đã đóng cửa, đổ xăng ra nhà rồi lấy hộp quẹt ra đốt; trong nhà có cháu N.L.H.P. (3 tuổi, con của chị D.) và T.M.T.K. (2 tuổi, cháu ruột của chị D.).

    Hậu quả, chị D và 2 cháu nhỏ tử vong. Sau khi gây án, Nhu bỏ chạy khỏi hiện trường thì bị người dân cùng lực lượng chức năng bắt được, đưa về đấu tranh, làm rõ.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-3-nguoi-chet-o-tphcm-phut-boc-dong-cua-ke-si-tinh-a600631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan