+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa đốt nhà người tình ở Sơn La: Nghi phạm có thể tử vong bất cứ lúc nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ phóng hỏa đốt nhà người tình ở Sơn La, hiện nghi phạm Nguyễn Văn Bình đang rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào.

    Liên quan đến vụ phóng hỏa đốt nhà người tình ở Sơn La, hiện nghi phạm Nguyễn Văn Bình đang rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào.

    Xác nhận với báo Tổ Quốc, TS.BS Nguyễn Hải An – Chủ nhiệm Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, 4 bệnh nhân trong vụ đốt nhà ở Mộc Châu, Sơn La được chuyển xuống Viện này vào trưa qua (8/7).

    Bà Hà Thị Hoàn, mẹ của nạn nhân H. bị bỏng tới 55%, đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Tổ Quốc

    Nói về tình hình sức khỏe các bệnh nhận, bác sỹ An cho hay, bà Hà Thị Hoàn (sinh năm 1963) bị bỏng nặng (55%), sốc nhược nặng, độ sâu 25%. Cháu Hà Thị Linh D. (sinh năm 2017) bị bỏng 50%, sốc nặng; cháu Hà Thị Y. (sinh năm 2019) bị bỏng 70%, độ sâu 30%, sốc nhược nặng.

    Riêng bệnh nhân Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1984, cũng là đối tượng tình nghi gây ra vụ hỏa hoạn) bị bỏng nặng nhất (87%). Trong đó 78% độ sâu, bị sốc nặng.

    Cũng theo bác sĩ An, các bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch. Thời điểm vào viện các bệnh nhân đều bị sốc nhược, có bệnh nhân nhịp tim rời rạc. Riêng bệnh nhân Hà Thị Y. lúc vào phải cấp cứu bóp tim thì nhịp tim mới đập trở lại.

    Các cháu bé cũng phải thở bằng máy trong suốt quá trình điều trị. Ảnh: Tổ Quốc

    Chủ nhiệm Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia Nguyễn Hải An chia sẻ thêm, tình trạng của 4 bệnh nhân vào thời điểm này đang rất nguy kịch. Tiên lượng sức khỏe vô cùng xấu, hiện các bác sĩ đang tập trung chống sốc, chống nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

    "Cả bốn bệnh nhân đều phải thở máy và ăn xông. Do vết bỏng rất nặng nên việc chống sốc, chống nhiễm độc và nhiễm khuẩn cho các bệnh nhân đang rất khó khăn. 2 ca lớn tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và các bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào" – TS.BS Nguyễn Hải An cho biết.

    Liên quan đến vụ 5 người trong một gia đình bị thiêu sống ở Sơn La, báo Dân Việt đưa thông tin ban đầu, khoảng hơn 6h ngày 8/7, đối tượng Nguyễn Văn Bình đi taxi vào nhà chị H. Tại đây giữa chị H. và Bình đã xảy ra cãi vã.

    Trong lúc mâu thuẫn, Bình đã khoá trái cửa, cầm hung khí đâm vào người chị H. rồi tẩm xăng phóng hoả thiêu sống tất cả mọi người trong căn nhà.

    Hiện trường bên trong căn nhà nơi Bình chốt cửa, thiêu sống bản thân và 4 thành viên gia đình chị H. Ảnh: Dân Việt

    Hậu quả, chị H. đã tử vong, Bình cùng mẹ chị H. và hai cháu nhỏ gồm bé Hà Thị Linh D. (SN 2017); Hà Thị Y. (SN 2019, con riêng của Bình và chị H.) bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

    Theo ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Mường Sang, huyện Mộc Châu cho hay, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Bình ghen tuông với chị H. nên gây ra vụ án đau lòng trên.

    Hiện, Bình và 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ hoả hoạn đã được chuyển xuống điều trị tại Viện bỏng Quốc gia với nhiều vết bỏng nặng trên cơ thể.

    Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Mộc Châu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-dot-nha-nguoi-tinh-o-son-la-nghi-pham-co-the-tu-vong-bat-cu-luc-nao-a283453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan