+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh mang dao vào trường đe dọa: Xử lý công bằng, khách quan 2 bên

    (ĐS&PL) - Vụ việc đối tượng Võ Văn Điệp xách dao vào trường đe dọa giáo viên, bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với phụ huynh Võ Văn Điệp (42 tuổi, ngụ tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi làm nhục người khác.

    Trước đó, ông Điệp có hành vi xách dao xông vào trường đe dọa nhiều giáo viên, hiệu trưởng là ông Phan Đình Thống cũng bị đe dọa và bị bắt quỳ xin lỗi.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định, trước đó, trong buổi chào cờ, nhà trường có mời một số học sinh, trong đó có hai con của ông Điệp đứng lên để hỏi về việc phụ huynh đã nhận được giấy mời về việc chưa đóng bảo hiểm y tế hay chưa mà không thấy phản hồi.

    Liên quan đến vụ việc trên, Thường trực Huyện ủy Hương Sơn đã giao UBND huyện và các phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm, công bằng, khách quan đối với cả phụ huynh và nhà trường.

    vu phu huynh mang dao vao truong de doa xu ly cong bang khach quan 2 ben
    Đối tượng Võ Văn Điệp tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an)

    Thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, đối với phụ huynh Võ Văn Điệp, Thường trực Huyện ủy Hương Sơn giao cho Công an huyện, Tòa án, Viện Kiểm sát cùng phối hợp để củng cố hồ sơ, xem xét, xử lý theo quy định.

    Còn đối với nhà trường và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm, UBND huyện Hương Sơn giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, nếu có sai phạm thì kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định.

    Ngoài ra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo với UBND tỉnh để chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ có hoạt động kiểm tra, đánh giá sai phạm của nhà trường, của thầy hiệu trưởng và có hình thức xử lý theo quy định, đảm bảo khách quan, công bằng.

    Ngày 4/11, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết trên VTC News: “Việc hiệu trưởng nêu tên học sinh chưa đóng Bảo hiểm y tế bắt buộc trước đám đông là chưa đúng, không chuẩn mực, không phù hợp, có thể làm học sinh tổn thương”.

    Trên cơ sở quy tắc ứng xử trong trường học, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm, đảm bảo theo đúng quy định. Trước mắt, đơn vị đã yêu cầu ông Thống làm tường trình, kiểm điểm sự việc. Việc xử lý trách nhiệm viên chức do UBND huyện quyết định.

    Ông Thống chia sẻ vụ việc xảy ra là điều không ai mong muốn nên mấy ngày qua ông rất buồn. Ông thừa nhận là việc vận động học sinh tham gia Bảo hiểm y tế bắt buộc là chưa mềm dẻo. Ông đang làm bản tường trình để gửi các cấp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-mang-dao-vao-truong-de-doa-xu-ly-cong-bang-khach-quan-2-ben-a556341.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan