+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Giáo viên được chăm lo Tết Nguyên đán 500.000 đồng/người

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán cho giáo viên, người lao động của Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM, mức chăm lo là 500.000 đồng/người.

    Theo đó, kế hoạch của Công đoàn ngành giáo dục chỉ rõ các trường căn cứ vào nguồn tài chính Công đoàn của đơn vị, điều kiện của từng cơ quan đồng thời xác định người lao động có hoàn cảnh khó khăn để chăm lo cho phù hợp và mức chăm lo là 500.000 đồng/người.

    Ngoài ra, Công đoàn ngành giáo dục cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị vận động nguồn quỹ xã hội để tăng mức chi chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, thống nhất, đảm bảo theo nguyên tắc tài chính.

    tphcm giao vien duoc cham lo tet nguyen dan 500000 dongnguoi doisongvaphapluat
    Hình minh họa.

    Đối với những đơn vị thực sự khó khăn, không thưởng tết thì Công đoàn cơ sở báo cáo kịp thời những giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để Công đoàn ngành giáo dục TP có biện pháp tổ chức chăm lo.

    Cũng theo kế hoạch chăm lo Tết của ngành giáo dục, các trường xây dựng kế hoạch chăm lo tết thiết thực, đúng và đầy đủ chế độ, chính sách để giáo viên, người lao động an tâm công tác giảng dạy, gắn bó lâu dài với cơ sở giáo dục.

    Ngoài ra, Công đoàn thực hiện các chương trình khác nhằm chăm lo Tết Nguyên đán như "Tấm vé nghĩa tình", "Phúc lợi đoàn viên"… cùng các hoạt động vui chơi giải trí tạo không khí ấm áp đối với cán bộ, giáo viên, người lao động không về quê.

    Tết Nhâm Dần 2022, giá trị quà Tết của TP.HCM dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trị giá 1,5 triệu đồng.

    Những năm gần đây, bên cạnh hai khoản chăm lo trên, dịp Tết, giáo viên tại TP.HCM thường nhận một số khoản như thu nhập tăng thêm quý 4 trong năm theo Nghị quyết 03 của HĐND thành phố và thu nhập tăng thêm do các trường tiết kiệm ngân sách.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-giao-vien-duoc-cham-lo-tet-nguyen-dan-500000-dongnguoi-a556318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan