+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 9 ở Hà Nội nhảy từ tầng 3 xuống đất: Hiệu trưởng lên tiếng

    (ĐS&PL) - Vụ nam sinh học lớp 9 trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường xuống đất dẫn đến chấn thương nặng khiến dư luận xôn xao.

    Thầy giáo Đinh Trọng Thái - Hiệu trưởng trường THCS Đức Giang - xác nhận trên Tuổi trẻ, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra sự việc nam sinh tên H.X.Q (học lớp 9) nhảy từ tầng 3 của trường xuống đất dẫn đến chấn thương nặng.

    Theo hiệu trưởng nhà trường, ngày 21/10, trong tiết thể dục, do trời mưa không học được nên em H.X.Q đang đứng xem các bạn đánh cờ vua thì một số bạn ra trêu đùa, tụt quần nhau.

    Sau đó Q cũng có đùa qua lại với các bạn. Thầy dạy thể dục biết được và yêu cầu các học sinh này xin lỗi nhau, làm hòa.

    vu nam sinh lop 9 o ha noi nhay tu tang 3 xuong dat hieu truong len tieng
    Nam sinh đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Infonet)

    Nhưng khi lên lớp ở tiết lịch sử sau đó, em Q. tiếp tục bị các bạn chế giễu nên dẫn tới sự việc đáng tiếc.

    Vị hiệu trưởng nói thêm trên Infonet: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp đưa học sinh Q đi cấp cứu ở bệnh viện. Ban đầu xác nhận em Q bị gãy tay, gãy chân, vỡ xương chậu. Đồng thời, gia đình các học sinh liên quan, nhà trường cũng đến thăm hỏi em Q".

    Lãnh đạo nhà trường nêu rõ khi có thông tin cụ thể từ phía cơ quan công an về mức độ vi phạm của các cá nhân có liên quan mới có thể xác định hình thức xử lý theo quy định. Còn với những đồn đoán về nguyên nhân trên mạng xã hội về sự việc, phía nhà trường không bình luận.

    Hiện, sự việc đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh.

    Theo Thông tư số 6 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục thì học sinh hay người học cần có các ứng xử chuẩn mực với người học khác bao gồm: Ngôn ngữ đúng mực, thân thiện, trung thực, hợp tác, giúp đỡ và tôn trọng sự khác biệt. Không nói tục, chửi bậy, miệt thị, xúc phạm, gây mất đoàn kết; không bịa đặt, lôi kéo; không phát tán thông tin để nói xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người học khác.

    Những quy tắc này thực sự góp phần rèn giũa thái độ ứng xử cũng như khả năng giao tiếp của học sinh để các em có thể vun đắp tình bạn đúng nghĩa, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-9-o-ha-noi-nhay-tu-tang-3-xuong-dat-hieu-truong-len-tieng-a556306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan