+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh quay video "tố" nhà trường nâng giá thiết bị tại Thanh Hoá: Thanh tra vào cuộc

    (ĐS&PL) - Hiện cơ quan thanh tra huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh vụ phụ huynh "tố" một trường học ở địa phương nâng giá thiết bị, đồ dùng học tập.

    Trong những ngày qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video do một số người dân quay trong lớp học tại Trường Tiểu học Nga Tân, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). 

    Đoạn video thể hiện nội dung về việc nhà trường mua sắm trang thiết bị, đồ dùng phục vụ các lớp học là giá quá cao so với giá thị trường. Cụ thể, các thiết bị có giá cao hơn so với thị trường như: giá treo tivi, khung ray đỡ tivi, dây cáp nối tivi, rèm cửa...

    Đoạn video đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

    thanh tra vao cuoc vu nguoi dan quay video to nha truong nang gia thiet bi tai thanh hoa
    Những hình ảnh phụ huynh "tố" nhà trường nâng giá khung ray đỡ tivi. Ảnh: Dân Trí.

    Trước sự việc, ông Mai Ngọc Phi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nga Tân cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ông đã có báo cáo giải trình gửi UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn.

    thanh tra vao cuoc vu nguoi dan quay video to nha truong nang gia thiet bi tai thanh hoa2
    Người dân vào lớp học ở Trường Tiểu học Nga Tân (Nga Sơn) quay video phản ánh tình trạng lạm thu. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Nội dung trong video không đúng với sự thật, mọi khoản thu được thông báo mới chỉ là dự thảo, chưa phải là văn bản chính thức theo quy trình làm việc. Nhà trường chưa thu tiền của bất kỳ học sinh nào.

    Phụ huynh quay video tại lớp 3B không xin phép, chưa được sự đồng ý của nhà trường, của giáo viên chủ nhiệm và bảo vệ cơ quan.

    Việc quay video này có sự tổ chức của một nhóm người. Trong video có sử dụng nhiều ngôn từ mang tính chất kích động, lôi kéo, miệt thị, làm ảnh hướng tới uy tín tập thể, cá nhân của nhà trường; tạo dư luận không tốt tại địa phương, tạo hiệu ứng lan tỏa cho rất nhiều phụ huynh ở địa phương và cộng đồng mạng”, bản giải trình nêu, theo Giáo dục và Thời đại.

    Trong khi đó, trả lời báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn cho biết, ngày 7/10, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra huyện thành lập đoàn để thanh tra những nội dung liên quan, mà người dân phản ánh ở Trường Tiểu học Nga Tân. Hiện, Thanh tra huyện Nga Sơn đang vào cuộc theo quy định.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-quay-video-to-nha-truong-nang-gia-thiet-bi-tai-thanh-hoa-thanh-tra-vao-cuoc-a594857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    ĐT Việt Nam không thể hoàn thành trọn vẹn buổi tập ở Trung Quốc

    ĐT Việt Nam không thể hoàn thành trọn vẹn buổi tập ở Trung Quốc

    Ngày 8/10, các cầu thủ ĐT Việt Nam ra sân tập tại Đại Liên, Trung Quốc. Thời tiết tại khu vực này lạnh hơn Hà Nội từ 7-10 độ, lại có độ ẩm thấp nên có cảm giác se lạnh. Đến cuối buổi tập, trời bất chợt đổ cơn mưa khá nặng hạt nên trời càng lạnh. Do đó, HLV Philippe Troussier đã cho các cầu thủ ra về sớm.