+Aa-
    Zalo

    ĐT Việt Nam không thể hoàn thành trọn vẹn buổi tập ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Ngày 8/10, các cầu thủ ĐT Việt Nam ra sân tập tại Đại Liên, Trung Quốc. Thời tiết tại khu vực này lạnh hơn Hà Nội từ 7-10 độ, lại có độ ẩm thấp nên có cảm giác se lạnh. Đến cuối buổi tập, trời bất chợt đổ cơn mưa khá nặng hạt nên trời càng lạnh. Do đó, HLV Philippe Troussier đã cho các cầu thủ ra về sớm.

    Cụ thể, sau khi di chuyển tới Đại Liên (Trung Quốc), tối qua (8/10) đội tuyển Việt Nam ra sân tập buổi đầu tiên ở sân khách để chuẩn bị cho các trận giao hữu sắp tới. HLV Philippe Troussier đã dành khá nhiều thời lượng của buổi tập hôm nay để củng cố lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội tuyển, đồng thời gia tăng khả năng phối hợp và tính kết dính giữa các tuyến.

    Buổi tập diễn ra trong điều kiện thời tiết lạnh. Ông Troussier buộc phải dừng buổi tập sớm do trời đổ mưa nặng hạt, nhiệt độ xuống thấp có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của các cầu thủ khi chưa kịp thích nghi với sự thay đổi thời tiết.

    dt viet nam khong the hoan thanh tron ven buoi tap o trung quoc3
    HLV Troussier đã dành khá nhiều thời lượng của buổi tập hôm nay để củng cố lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội tuyển, đồng thời gia tăng khả năng phối hợp và tính kết dính giữa các tuyến. Ảnh: VFF

    ĐT Việt Nam chỉ có 2 ngày tập tại Trung Quốc trước trận giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 10/10. Thời gian là yếu tố bất lợi của thầy trò huấn luyện viên Troussier trong đợt tập trung này. Nhà cầm quân người Pháp chỉ có đủ lực lượng vào ngày 7/10, ngay trước khi đội tuyển lên đường sang Trung Quốc.

    Ngày 9/10, đội sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu Trung tâm thể thao Đại Liên, nơi sẽ diễn ra trận đấu giao hữu với đội tuyển của nước chủ nhà. HLV Philippe Troussier cũng sẽ tham dự họp báo cùng 1 cầu thủ của đội.

    dt viet nam khong the hoan thanh tron ven buoi tap o trung quoc2
    Văn Toàn tập luyện cùng các đồng đội. Ảnh: VFF

    Cho tới lúc này, ĐT Việt Nam toàn thắng 3 trận giao hữu dưới thời HLV Troussier. Những đối thủ trước đó của Những chiến binh sao vàng là Syria, Hồng Kông (Trung Quốc) và Palestine. Trong tháng 10, đội sẽ có 3 trận giao hữu trên sân khách, gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

    dt viet nam khong the hoan thanh tron ven buoi tap o trung quoc1
    Do thời tiết tại Trung Quốc nên các cầu thủ được về sớm. Ảnh: VFF.

    Trong số 3 trận này, cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc, Hàn Quốc được FIFA công nhận là trận giao hứu chính thức. Trận đấu giữa thầy trò HLV Troussier và Uzbekistan chỉ là đá tập, không được truyền hình trực tiếp và tính thành tích. Theo quy định của FIFA, mỗi đội tuyển không được thi đấu quá 2 trận trong một giai đoạn FIFA Days.

    Được biết, trong trận đấu với Trung Quốc, HLV Troussier sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ tập trung sớm. Nhóm lên muộn cần thời gian để hồi phục về thể lực cũng như bắt nhịp lại với các đồng đội.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-khong-the-hoan-thanh-tron-ven-buoi-tap-o-trung-quoc-a594396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan