+Aa-
    Zalo

    Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu, làm xiếc trên xe: Dat Bike xin "rút kinh nghiệm sâu sắc"

    (ĐS&PL) - Công ty TNHH MTV Dat Bike Vietnam vừa phát đi thông cáo báo chí làm rõ về đoạn video quảng cáo sản phẩm xe điện Quantum có chứa hình ảnh hai nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không đội mũ bảo hiểm, làm xiếc trên xe gây tranh cãi những ngày qua.

    Theo đó, bộ phận truyền thông của Dat Bike khẳng định các bên tham gia vào dự án bao gồm nhãn hàng, đơn vị quảng cáo, đơn vị sản xuất phim, các diễn viên...đều đã thực hiện các nghĩa vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật.

    Đoạn phim quảng cáo trên nằm trong dự án ra mắt sản phẩm mới của công ty, được thực hiện vào tháng 9/2023 tại TP.Thủ Đức. Theo Dat Bike, đơn vị sản xuất đã xin phép và tất cả các màn biểu diễn, cảnh quay đều được thực hiện trong khu vực hạn chế, được phong tỏa, với đội ngũ làm phim và nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết theo quy định như: đồ bảo hộ, xe cứu thương, bảo hiểm cho các diễn viên...

    “Việc hợp tác với hai nghệ sĩ biểu diễn xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dựa trên tính phù hợp và truyền cảm hứng giữa hành trình tập luyện của các nghệ sĩ từ thủa ban  đầu cho đến khi trở thành các kỷ lục gia thế giới và hành trình của Dat Bike từ khi sản xuất những mẫu xe máy điện đầu tiên của Việt Nam cho đến khi ra mắt dòng xe phổ thông kiểu dáng scooter”, thông cáo báo chí nêu.

    vu quoc co quoc nghiep chong dau lam xiec tren xe cong an tp hcm noi gi1

    Hình ảnh anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ trên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc.

    Tuy nhiên, sau khi đoạn phim ra mắt, phía Dat Bike cho biết đã nhận được những phản hồi từ dư luận. Nhận thấy, hình ảnh khi bị cắt khỏi đoạn phim có thể bị hiểu sai và điều này đã đi ngược lại với mục đích ban đầu là truyền đi thông điệp về tinh thần kiên trì, bền bỉ theo đuổi thành công. Vì vậy, Dat Bike đã tạm gỡ bỏ đoạn phim trên các kênh truyền thông của công ty để điều chỉnh lại.

    Trong thời gian tới, Dat Bike khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các nghệ sĩ và đơn vị sản xuất để xây dựng các nội dung truyền thông mang tính tích cực cho xã hội, phù hợp hơn với người tiêu dùng, đồng thời xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn quảng cáo của Dat Bike có nội dung 2 anh em "Hoàng tử xiếc" vừa biểu diễn chồng đầu lên nhau vừa chạy xe đã gây xôn xao dư luận. Bước đầu nơi được xác định quay video là tại địa bàn phường An Khánh, TP.Thủ Đức. Theo hình ảnh, cả 2 nghệ sĩ xiếc đều không đội mũ bảo hiểm khi lái xe, đồng thời biểu diễn chồng đầu khi chiếc xe đang chạy.

    XEM THÊM: Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu, làm xiếc trên xe: Công an TP.HCM nói gì?

    Trong video còn có dòng chữ với nội dung "Được thực hiện bởi nghệ sĩ biểu diễn xiếc chuyên nghiệp trong một khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo dưới bất kỳ hình thức nào". Điều đáng nói là đoạn video clip, hình ảnh này lan truyền trong thời điểm "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vừa bị bắt tạm giam vì có những hành động lái xe phân khối lớn ẩn chứa yếu tố nguy hiểm khi thực hiện các động tác thả tay, tạo dáng, làm xiếc... trên xe.

    Ở một diễn biến khác, ngày 22/10, Công an TP. Thủ Đức đã tiến hành làm việc với nghệ sĩ Giang Quốc Nghiệp để xác minh thông tin về đoạn video nêu trên.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quoc-co-quoc-nghiep-chong-dau-lam-xiec-tren-xe-dat-bike-xin-rut-kinh-nghiem-sau-sac-a596245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan