+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc: Tìm thấy thi thể và vật dụng của nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ tìm được các mảnh vỡ của máy bay, cùng chứng minh thư, ví tiền, thẻ ngân hàng và một số vật dụng bị cháy của người bị nạn cũng như thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay.

    Ngày 22/3, lực lượng cứu hộ Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm với hy vọng tìm thấy bất kỳ người sống sót nào trong số 132 người trên chiếc máy bay chở khách của Hãng hàng không Phương Đông (China Eastern Airlines) bị rơi một ngày trước đó ở vùng núi thuộc địa phận huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.

    vu roi may bay cho 132 hanh khach o trung quoc tim thay thi the va vat dung cua nan nhan dspl
    Các vật dụng được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: CCTV

    Do 3 mặt khu vực máy bay rơi là núi và để tiếp cận chỉ có một con đường nhỏ nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

    Thêm vào đó, địa hình rừng núi phức tạp, lực lượng cứu nạn không thể triển khai máy móc hạng nặng, chủ yếu chỉ dựa vào sức người cùng máy bay không người lái để tìm kiếm.

    Tại khu vực huyện Đằng, nơi máy bay rơi, các bộ phận của chiếc Boeing 737-800 nằm ngổn ngang trên sườn núi bốc cháy sau vụ tai nạn.

    Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng tìm được các mảnh vỡ của máy bay, cùng chứng minh thư, ví tiền, thẻ ngân hàng và một số vật dụng bị cháy của người bị nạn cũng như thi thể nạn nhân.

    “Sau khi đến hiện trường, chúng tôi hỗ trợ tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay và những người còn sống sót. Không có người nào sống sót được tìm thấy trong đội của chúng tôi. Chúng tôi nhìn thấy những mảnh vỡ của máy bay, những mảnh vỡ lớn của cánh máy bay và thi thể nạn nhân”, anh Âu Linh- chính ủy Đội cứu hỏa thành phố Ngô Châu, Quảng Tây trả lời phỏng vấn CCTV.

    Trong một diễn biến liên quan, ngay sau tai nạn, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FFA) cho biết, đã biết thông tin vụ tai nạn và sẵn sàng hỗ trợ các nỗ lực điều tra nếu được yêu cầu.

    Như đã thông tin trước đó, chuyến bay số hiệu MU5735 được thực hiện bởi máy bay Boeing 737-89P với số đăng ký B-1791, vốn được bàn giao cho China Eastern Airlines vào tháng 6/2015.

    Sau khi cất cánh từ Côn Minh, Vân Nam lúc 5h11 giờ UTC (12h11, giờ Việt Nam) hướng đến Quảng Châu, vào lúc 13h20’59’’, khi đang bay ở độ 8.870 m, máy bay đã hạ độ cao đột ngột xuống 2.770 m chỉ trong vòng hơn 2 phút.

    Ngày 21/3, Hãng hàng không Phương Đông và hai công ty con của hãng đã dừng vận hành phi đội máy bay Boeing 737-800. Dữ liệu từ công ty tư vấn hàng không Anh (IBA) cho thấy, tập đoàn này có 225 chiếc máy bay cùng loại.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-cho-132-nguoi-o-trung-quoc-tim-thay-thi-the-va-vat-dung-cua-nan-nhan-a531916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan