+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ bị lũ cuốn tử vong trên đường đi sinh: Xót xa cảnh người chồng khóc nghẹn gọi tên vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sản phụ bị lũ cuốn tử vong trên đường đi sinh, thi thể của nạn nhân đã được đưa về nhà trong tiếng khóc xé lòng của người thân, chồng khóc nghẹn gọi tên

    Liên quan đến vụ sản phụ bị lũ cuốn tử vong trên đường đi sinh, thi thể của nạn nhân đã được đưa về nhà trong tiếng khóc xé lòng của người thân, chồng khóc nghẹn gọi tên vợ.

    Chiều ngày 12/10, thi thể chị Hoàng Thị Phượng (SN 1985)- thai phụ bị lũ cuốn tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con đã được đưa về gia đình chồng ở thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

    Theo báo VTC News, khi lực lượng chức năng đưa thi thể chị Phượng về nhà, anh Nguyễn Văn Mạnh (chồng chị Phượng) gào khóc, cố giằng khỏi tay mọi người để chạy đến bên vợ mình cùng đứa con vẫn còn trong bụng mẹ. Sau một hồi khóc ngất vì tiếc vợ, thương con, anh Mạnh ngồi thẫn thờ trên chiếc giường đơn sơ và miệng không ngừng gọi tên vợ khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt. 

    Người chồng (áo đen) khóc nghẹn gọi tên vợ khi lực lượng chức năng đưa thi thể vợ vào nhà. Ảnh: Báo Giao thông

    Chia sẻ với Pv báo Giao thông, người thân của nạn nhân cho hay, chị Phượng làm công nhân may Scavi ở Khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền) hiện đang nghỉ sinh, còn anh Minh không có công ăn việc làm ổn định. Ngoài làm ruộng, anh Minh bươn chải đủ việc, trong đó có khai thác keo tràm để nuôi 2 con nhỏ đang học lớp 6 và lớp 7.

    “12 năm rồi vợ chồng cháu mới sinh lại. Hôm nay chuyển dạ, nước lũ vây quanh nên nhờ thuyền chở ra QL1 để đi xe taxi đến bệnh viện, nhưng khi ra gần đến đường rồi thì không may gặp nạn”, người thân khóc nghẹn.

    Trong khi đó, chị Phương (Trú thôn Phường Hóp, xã Phong An) cho biết, anh Minh là con thứ trong nhà nhưng chưa có điều kiện mua nhà riêng. Thời gian vừa qua mẹ vợ đi vào trong miền Nam nên vợ chồng anh Minh vào ở trông nhà.

    Sáng 12/10, vợ chuyển dạ, anh Minh nhờ thuyền chở vợ vượt khoảng hơn 1km từ thôn Phường Hóp ra QL1 phía Bắc cầu vượt đường sắt Bắc Nam (xã Phong An) để đến bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 sinh con. Xe taxi cũng đã được anh gọi đến đậu chờ sẵn bên con đường nối từ QL1 vào trong thôn đang bị ngập nước lũ.

    Trên đường đi thuyền ra QL1 cùng vợ, nghĩ quên mang theo ít than phòng khi con sinh ra lạnh, anh lội ngược trở lại về nhà, còn vợ tiếp tục đi thuyền ra QL1. Tuy nhiên, khi ra gần đến QL1, chiếc thuyền không may gặp dòng nước chảy xiết nên bị lật. Người lái thuyền cùng tài xế xe taxi đang đậu chờ và một số người dân phát hiện sự việc cũng lao ra để ứng cứu nhưng bất thành.

    Chứng kiến cảnh vợ con bị chìm trong nước lũ, người chồng khóc lóc thảm thiết, gào thét kêu gọi vợ con. Ảnh: Vietnamnet

    Chứng kiến vợ gặp nạn, anh Minh cố bơi ra phía con đường vào thôn bên cánh đồng đang chìm dưới dòng nước lũ để tìm vợ nhưng được giữ lại. Khi được người thân đưa về căn nhà đang bị nước lũ ngập gần đến sân, người đàn ông vẫn gọi tên vợ dù giọng đã khản đặc, rồi cố giằng tay người thân đang giữ chặt để lao đi tìm vợ con khiến ai cũng nghẹn lòng.

    Chia sẻ với PV báo Đất Việt, Chủ tịch UBND xã Phong An cho biết, vào khoảng 13h ngày 12/10, thi thể chị Phượng đã được tìm thấy cách địa điểm xảy ra sự việc 100m. Theo vị Chủ tịch xã Phong An, hoàn cảnh gia đình chị Phượng rất khó khăn. Hai anh chị đã có với nhau được hai cháu, chị Phượng đang mang bầu cháu thứ 3 thì xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

    Sau khi tìm thấy thi thể hai mẹ con chị Phượng, chính quyền xã, công an, quân sự cũng đã đến gia đình động viên và giúp gia đình lo thủ tục mai táng cho nạn nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-bi-lu-cuon-tu-vong-tren-duong-di-sinh-xot-xa-canh-nguoi-chong-khoc-nghen-goi-ten-vo-a342302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan