+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu ở Lai Châu: Sẽ phẫu thuật các nạn nhân tại địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đoàn bác sĩ Hà Nội đã quyết định giữ toàn bộ các bệnh nhân lại địa phương và cử 4 cán bộ chuyên khoa ở lại hỗ trợ điều trị – GS.TS Nguyễn Tiến Quyết cho biết.

    (ĐSPL) - Đoàn bác sĩ Hà Nội đã quyết định giữ toàn bộ các bệnh nhân trong vụ sập cầu treo lại địa phương và cử 4 cán bộ chuyên khoa ở lại hỗ trợ điều trị – GS.TS Nguyễn Tiến Quyết cho biết.

    Clip: Kinh hoàng hiện trường vụ sập cầu treo.

    Tại buổi họp diễn ra chiều nay 25/2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, ông Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc bệnh viện Việt Đức, trưởng đoàn bác sỹ Hà Nội cho biết: “Đoàn đã tiến hành chuẩn đoán và khám khẩn trương với 28 nạn nhân nặng nhất trong vụ sập cầu treo tại thôn Chu Va 6, xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu)”.

    Theo đó, đoàn y, bác sĩ từ Hà Nội di chuyển bằng 3 chuyến trực thăng lên với 5 kíp gồm: kíp hồi sức cấp cứu (BV Bạch Mai), kíp sọ não, bụng, thận, tiết niệu và ngực (BV Việt Đức) với đội ngũ 25 bác sĩ có chuyên môn cao và các dụng cụ, trang thiết bị y tế cần thiết lên hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị.

    Vụ sập cầu khi đưa tang: Sẽ phẫu thuật các nạn nhân tại Lai Châu

     Ông Nguyễn Tiến Quyết - GĐ BV Việt Đức, trưởng đoàn bác sỹ Hà Nội lên hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị nạn nhân.

    Đánh giá sơ bộ, ông Nguyễn Tiến Quyết cho biết bước xử lý ban đầu của bệnh viện đa khoa tỉnh khá tốt. Trong 28 trường hợp chuẩn đoán thì có 3 trường hợp phải mổ cột sống, 4 trường hợp phải mổ do chấn thương gãy xương đùi, 3 trường hợp phải cắt thận.

    GS.TS Nguyễn Tiến Quyết cũng nhấn mạnh các trường hợp phải mổ cột sống không cần phải đưa về Hà Nội. Các thiết bị như nẹp, vít, dụng cụ phục vụ các ca mổ sẽ xin ý kiến cấp trên vận chuyển từ Hà Nội lên, đồng thời cử 4 cán bộ là bác sỹ chuyên khoa ở lại hỗ trợ công tác mổ các ca khó và nhắc nhở các y tá chú ý theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe các nạn nhân bị nặng.

    Vụ sập cầu khi đưa tang: Sẽ phẫu thuật các nạn nhân tại Lai Châu
    Đoàn gồm 25 thành viên trong 5 kíp thuộc 5 khoa khác nhau khẩn trương tiến hành chuẩn đoán.

    Bác sĩ Đào Xuân Cơ – Khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Đi cùng với các kíp cấp cứu của bệnh viện Việt Đức, chúng tôi mang theo 100 đơn vị máu, dịch máu và các loại thuốc điều trị hô hấp, hồi sức, sọ não để bổ sung. Trong các nạn nhân thì có trường hợp Chang A Thành là nặng nhất bị phù não, dập não, gãy xương đùi nặng. Vì thế, tôi sẽ trực tiếp ở lại cùng 3 đồng chí ở bệnh viện Việt Đức tiếp tục ở lại theo dõi và điều trị”.

    Huyền Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-o-lai-chau-se-phau-thuat-cac-nan-nhan-tai-dia-phuong-a23065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan