+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu ở Lai Châu: Thêm 1 người chết, 41 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo kết luận của TS Đào Xuân Cơ, chấn thương của các nạn nhân rất phức tạp nên công tác xử lý gặp không ít khó khăn.

    (ĐSPL) – Theo kết luận của TS Đào Xuân Cơ, chấn thương của các nạn nhân rất phức tạp nên công tác xử lý gặp không ít khó khăn.

    Theo nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, lại có thêm một nạn nhân nữa trong vụ đứt cáp cầu treo khi đi đưa tang qua đời vào khoảng 3h sáng ngày 25/2, nâng số nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn này lên 9 người.

    Trao đổi với PV báo Khám phá chiều tối ngày 25/2, TS Đào Xuân Cơ, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), trưởng đoàn bác sĩ bệnh viện Bạch Mai lên Lai Châu tham gia cấp cứu bệnh nhân cho biết, ngoài có 3 ca chấn thương cột sống kèm gãy xương đùi cũng trong tình trạng nặng, 4 ca chấn thương sọ não chưa có chỉ định mổ vẫn đang được hồi sức. Số bệnh nhân còn lại ngoài chấn thương sọ não còn đi kèm các đa chấn thương khác (như dập gan, lách, thận, …) nên xử lý rất phức tạp.

    Vụ sập cầu ở Lai Châu: Thêm 1 người chết, 41 người bị thương
    Bác sĩ thăm khám cho nạn nhân vụ sập cầu ở Lai Châu.

    PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, đại diện cho đoàn công tác của các chuyên gia, bác sĩ đến từ Hà Nội - khẳng định không cần thiết phải đưa bệnh nhân nào về Hà Nội điều trị.

    “Sau khi thăm khám 28 bệnh nhân và hội chẩn, tôi khẳng định không cần thiết phải đưa bệnh nhân nào về Hà Nội điều trị” - Bác sĩ Quyết nói.

    Các chuyên gia đầu ngành của 2 bệnh viện lớn ở thủ đô đánh giá, ngoài 2 kíp bác sĩ của bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai, đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế của địa phương cũng tham gia phối hợp tích cực để kịp thời cứu chữa người bị nạn. Các bác sĩ sẽ làm hết sức có thể để giúp đỡ đồng bào và chia sẻ với đồng nghiệp tại địa phương.

    Vào sáng 24/2 khi đoàn đưa tang anh Chang A Súa, Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình đi qua cầu treo từ bản Chu Va 8 sang bản Chu Va 6 thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu thì xảy ra sự cố đứt cáp cầu treo khiến hàng chục  người thương vong.

    Sau khi nhận được tin tức về vụ sập cầu, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hoãn tất cả các chuyến công tác để lên Lai Châu thăm hỏi động viên các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn. 

    Trong sáng ngày 25/2, Bộ Y tế cũng đã cử 2 đoàn, gồm những bác sĩ giỏi để lên Lai Châu ứng cứu khẩn cấp, cứu chữa cho những nạn nhân trọng vụ tai nạn lật cầu tại bản Chu Va 6.

    Phan Hà (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-o-lai-chau-them-1-nguoi-chet-41-nguoi-bi-thuong-a23249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan