+Aa-
    Zalo

    Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 31/3, Công an Hà Tĩnh đã công bố quyết định khởi tố vụ án sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh khiến 13 người chết, 29 người bị thương.

    (ĐSPL) - Chiều 31/3, Công an Hà Tĩnh đã công bố quyết định khởi tố vụ án sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh khiến 13 người chết, 29 người bị thương.
    Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh (thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh) khiến 13 người thiệt mạng và 29 người bị thương, chiều nay (31/3), cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm an toàn lao động, theo điều 227, bộ luật Hình sự, để điều tra làm rõ.

    Cùng ngày, Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các sở ban ngành Hà Tĩnh để thống nhất phương án điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.
    Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo..
    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.

    Cơ quan chức năng đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

    Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.
    Ngay sau khi vụ tai nạn sập giàn giáo ở Hà Tĩnh xảy ra, đã có hàng ngàn người tham gia nỗ lực tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.
    Tính tới nay, sau gần một tuần xảy ra vụ việc thì 6 công nhân bị thương điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã được xuất viện. Còn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn 14 công nhân đang được điều trị. 8 người khác bị chấn thương nặng đang được điều trị tại Hà Nội.
    MAI NGUYÊN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-gian-giao-o-ha-tinh-khoi-to-vu-an-hinh-su-a89339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan