+Aa-
    Zalo

    Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Nạn nhân tử vong được bồi thường 460 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỗi gia đình nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh được bồi thường tổng số tiền 460 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Mỗi gia đình nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh được bồi thường tổng số tiền 460 triệu đồng.
    Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh (thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh) khiến 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương, theo tin tức từ báo Vietnamnet, trong 2 ngày 29, 30/3, đại diện Cty Sam Sung C&T VN và Cty Nibelc đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn và trao tổng số tiền 460 triệu cho gia đình các nạn nhân tử vong. Hiện đã có 6 gia đình nhận được tiền.
    Cũng trên tờ báo này, cậu ruột nạn nhân Trần Công Minh (SN 11/7/1995, trú Quảng Tiến, Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết, gia đình anh Minh đã nhận được tổng số tiền bồi thường, bảo hiểm, hỗ trợ từ phiá Cty Sam Sung và Cty Nibelc vào tối ngày 29/3.

    Video vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

    Một thành viên trong đoàn đi trao tiền cho VietNamNet hay, trong 2 ngày 29, 30/3, đại diện Cty Sam Sung và Nibelc đã trao cho 5 trường hợp tử vong tại Quảng Bình và 1 trường hợp tại Hà Tĩnh.
    “Khi thống nhất số tiền bồi thường hỗ trợ mà nạn nhân nhận tử vong thì mức 400 triệu đồng/người, tuy nhiên khi đến thăm hỏi thì thấy hoàn cảnh quá nên đại diện Sam Sung và Nibelc quyết định hỗ trợ thêm 60 triệu đồng/người gọi là tiền phúng viếng”, 1 thành viên đoàn cho hay.
    Đối với những nạn nhân đang bị thương, phía Cty Nibelc cũng đã tiến hành hỗ trợ và ứng tiền bảo hiểm. Cụ thể, mỗi người bị thương nặng đã nhận được 20 triệu đồng (10 triệu đồng tiền ứng bảo hiểm, 10 triệu đồng Cty Nibelc hỗ trợ).

    Đại diện Cty Sam Sung C&T VN và Cty Nibelc đang đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ tại gia đình nạn nhân Dương Văn Bảo. Ảnh: Vietnamnet

    Các trường hợp bị thương nhẹ hơn thì số tiền được nhận ban đầu bằng ½ số bị thương nặng (10 triệu đồng).
    Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.
    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.
    Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.
    Ngay sau khi vụ tai nạn sập giàn giáo ở Hà Tĩnh xảy ra, đã có hàng ngàn người tham gia nỗ lực tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.
    MAI NGUYÊN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-o-ha-tinh-nan-nhan-tu-vong-duoc-boi-thuong-460-trieu-a89332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan