+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: Thiếu tá công an kể lại quá trình giải cứu nạn nhân

    (ĐS&PL) - Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận - Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM nhớ lại, hiện trường lúc đó rất nguy hiểm, 2 nạn nhân bị mắc kẹt sâu bên trong đống đổ nát.

    Liên quan đến vụ sập căn nhà 4 tầng trong hẻm 113 đường Bình Quới (phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM), báo Lao Động dẫn lời Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận - Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM (PC07) cho biết sự cố đổ sập xảy ra vào khoảng 12h50 ngày 24/9.

    "Thời điểm xảy ra sập, căn nhà có 9 người ở hiện trường, trong đó 3 người thuộc chủ nhà và 6 người thợ. Lúc xảy ra sự việc, có 2 người đứng bên ngoài nên thoát nạn, còn 7 người bị bê tông đè trúng", Thiếu tá Thuận nói.

    Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sập nhà 4 tầng, đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bình Thạnh và PC07 đã điều động 7 xe cứu hỏa cùng 42 chiến sĩ đến hiện trường, triển khai tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

    vu sap nha 4 tang o tphcm thieu ta cong an ke lai qua trinh giai cuu nan nhan
    Căn nhà 4 tầng ở TP.HCM đổ sập. Ảnh: VietNamNet

    Theo chia sẻ của Thiếu tá Thuận, hiện trường lúc đó rất nguy hiểm, sau khi giải cứu được 5 người ra ngoài và đưa đi cấp cứu, còn 2 nạn nhân bị mắc kẹt sâu bên trong đống đổ nát.

    Trong đó, một nạn nhân bị bê tông đè chấn thương cột sống. Do vậy, để đảm bảo an toàn, một bác sĩ của quận Bình Thạnh đã được đưa đến hiện trường để thực hiện công tác sơ cứu ban đầu, nẹp cố định cho nạn nhân.

    “Sau khi hoàn thành vần nẹp cố định, đảm bảo an toàn thì chúng tôi kéo nạn nhân ra ngoài an toàn trong tình trạng bị chấn thương cột sống khá nặng”, Thiếu tá Thuận cho hay.

    Nạn nhân thứ 2 bị bê tông đè vào chân nên việc đưa ra ngoài rất khó khăn. Lực lượng CNCH phải dùng máy cắt các mảng bê tông xung quanh, sau nhiều nỗ lực đã đưa được nạn nhân cuối cùng ra ngoài trong tình trạng bị gãy chân. 

    XEM THÊM: Vụ sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: 2 nạn nhân bị thương nặng phải mổ cấp cứu

    Thiếu tá Thuận cho biết thêm: "Trong quá trình cứu hộ cứu nạn, chúng tôi đã hết sức cẩn trọng để đảm bảo an toàn, không để bị sụp đổ thêm. Rất may mắn khi tiếp cận hiện trường, nạn nhân còn tỉnh nên khi hô lên “anh ở đâu?”, thì nạn nhân trả lời ngay được. Do đó, chúng tôi có thể xác định ngay vị trí nạn nhân bị mắc kẹt để cứu kịp thời".

    vu sap nha 4 tang o tphcm thieu ta cong an ke lai qua trinh giai cuu nan nhan2
    Lực lượng chức năng giải cứu các nạn nhân. Ảnh: Lao Động

    Cũng theo Thiếu tá Thuận, trong quá trình cứu hộ, cứu nạn lần này, ngay từ ban đầu đơn vị đã nắm thông tin chính xác bao nhiêu nạn nhân, còn sống hay không để triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn.

    Quá trình cứu nạn cứu hộ còn gặp khó khăn khi công trình có thể bị sập thêm, ngoài ra không loại trừ khả năng những bình gas sẽ phát nổ bất cứ lúc nào. Vậy nên, khi triển khai phương án, lực lượng PCCC và CHCN phải dùng thêm dụng cụ chuyên dụng để ngăn cháy nổ, VietNamNetđưa tin.

    Chiều 24/9, hiện trường vụ sập căn nhà 4 tầng vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ. Theo ghi nhận, căn nhà bị sập có chiều ngang hơn 10m, sâu khoảng 20m, lọt giữa hai căn nhà có chiều cao tương đương. 

    vu sap nha 4 tang o tphcm thieu ta cong an ke lai qua trinh giai cuu nan nhan1
    Căn nhà bị sập có chiều ngang hơn 10m, sâu khoảng 20m, lọt giữa hai căn nhà có chiều cao tương đương. Ảnh: VietNamNet 

    Theo Thiếu tá Thuận, xác định nguyên nhân sơ bộ vụ sập là do căn nhà có dấu hiệu bị nghiêng và được chủ nhà thuê thợ về sửa chữa, gia cố.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-4-tang-o-tp-hcm-thieu-ta-cong-an-ke-lai-qua-trinh-giai-cuu-nan-nhan-a592435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan