+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: "Mẹ không sao là con vui rồi..."

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Mẹ không sao là con vui rồi. Nãy giờ vô viện con mua đồ ăn, con đút cháo cho mẹ, thay đồ cho mẹ, xoa dầu cho mẹ. Giờ con đỡ rồi chứ chiều con khóc nhiều lắm".

    "Mẹ không sao là con vui rồi. Nãy giờ vô viện con mua đồ ăn, con đút cháo cho mẹ, thay đồ cho mẹ, xoa dầu cho mẹ. Giờ con đỡ rồi chứ chiều con khóc nhiều lắm", bé gái 10 tuổi có mẹ là nạn nhân trong vụ sập tường chia sẻ.

    Vụ tai nạn xảy ra ngày 14/5 trong công trình tại KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

    Vụ sập tường khiến 10 người thiệt mạng. Trong đó, 8 người được xác định chết tại chỗ, 2 người khác được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Hàng chục người khác bị thương, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom để điều trị.

    Lặng lẽ ngồi ở một góc giường bệnh của mẹ tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, bé Võ Thị Kim Ngân chưa hết bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến khoảnh khắc mẹ gặp nạn.

    Ngân ngồi cạnh mẹ trong bệnh viện - Ảnh: VTC News

    Theo VTC News, chiều 14/5, Ngân chơi với đám bạn trong lán gần hiện trường. Lán này là nơi trú ngụ của các gia đình lao động nghèo từ An Giang tới Đồng Nai làm phụ hồ như gia đình Ngân. Như mọi ngày, cô bé ngồi nhìn bố mẹ và các cô chú làm việc.

    Bỗng nghe ầm một tiếng, Ngân hốt hoảng nhìn ra ngoài, thấy mẹ đang nằm vùi dưới đống gạch đổ. Có người nằm khuất hẳn dưới đống gạch, chỉ nhìn thấy vết máu.

    "Con gọi mẹ ơi, mẹ ơi mà mẹ con không trả lời. Con khóc quá trời, gọi ba dẫn lại chỗ mẹ. Nhưng ba chạy khắp nơi, sau đó con không thấy ba mẹ đâu cả. Con đi tìm ba mẹ ở chỗ đó (hiện trường) mà ai cũng không cho vào. Con ngồi khóc gọi mẹ. Hai tiếng sau ba mới về đón con vô bệnh viện với mẹ", Ngân kể lại.

    Thời khắc nhìn thấy mẹ trong bệnh viện, Ngân cho biết cô bé cảm thấy bình yên. "Mẹ không sao là con vui rồi. Nãy giờ vô viện con mua đồ ăn, con đút cháo cho mẹ, thay đồ cho mẹ, xoa dầu cho mẹ. Giờ con đỡ rồi chứ chiều con khóc nhiều lắm", Ngân hồn nhiên nói.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phạm Thanh Phú (44 tuổi), nạn nhân được cứu ra khỏi đống đổ nát, cho biết sau tiếng động mạnh, bức tường dài hơn 100 m đổ sập xuống khi người đàn ông này đứng trên giàn giáo để thi công bức tường.

    "Sau khi bức tường sập, tôi bị gạch đá và các tấm tôn phủ kín cả người và bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, tôi không thể tin mình đã thoát chết", ông Phú nói.

    Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn ngay trong đêm 14/5 - Ảnh: VNN

    Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên Báo Giao thông, Đại tá Trần Tuấn Triệu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tiết lộ, thời điểm xảy ra vụ việc có hơn 50 công nhân đang làm việc.

    Qua hình ảnh thu được từ camera của một số công ty gần đó, công an xác định có ít nhất 8 người tử vong tại chỗ, 17 người được đưa đi cấp cứu nhưng 2 người tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom.

    Trong đó có khoảng 35 người thoát nạn, không bị thương cũng được cơ quan điều tra ghi lời khai, phục vụ điều tra. Đáng nói, nhiều người thoát nạn cho biết hiện họ chưa có hợp đồng lao động, chưa được quán triệt về an toàn lao động.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-10-nguoi-chet-o-dong-nai-me-khong-sao-la-con-vui-roi-a323398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan