+Aa-
    Zalo

    Vụ "siêu lừa" Huyền Như: Sẽ thi hành án dứt điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Báo cáo của Cục Thi hành án (THA) dân sự TP.HCM cho biết sẽ tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc có giá trị thi hành án đặc biệt trong đó có vụ Huyền Như

    (ĐSPL) -  Báo cáo mới nhất của Cục Thi hành án (THA) dân sự TP.HCM cho biết sẽ tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc có giá trị thi hành án đặc biệt lớn trong đó có vụ "siêu lừa" Huyền Như.

    Tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại hội nghị triển khai công tác sáu tháng cuối năm 2016 của ngành THA TP diễn ra vào chiều 29/4. Theo báo cáo của Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cho biết, sẽ tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp, kéo dài trên ba năm chưa xong, các vụ việc có giá trị thi hành đặc biệt lớn như vụ ALC II và vụ Huỳnh Thị Huyền Như.

    Theo đó, Cục THA dân sự TP sẽ đẩy mạnh giải quyết án có trọng tâm, trọng điểm theo tính chất vụ việc, tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp đã kéo dài trên ba năm chưa xong. Xử lý dứt điểm các khoản tiền, vàng vật chứng còn tồn đọng; các vụ việc có giá trị thi hành đặc biệt lớn như vụ của Công ty Cho thuê Tài chính II và vụ Huỳnh Thị Huyền Như.

    Cục THA dân sự TP kiến nghị Tổng cục THA dân sự (Bộ Tư pháp) chủ động quan tâm, chỉ đạo ngay từ đầu đối với các vụ THA lớn, có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành nhằm hạn chế vướng mắc phát sinh trong quá trình thi hành và tránh khiếu nại, tố cáo kéo dài.

    Cục THA cũng kiến nghị UBND TP.HCM và cơ quan chức năng phối hợp giải quyết các vụ việc khó, có tính chất đặc biệt phức tạp như vụ liên quan đến căn nhà 36 Nguyễn Thị Diệu, vụ Epco Minh Phụng, vụ Huỳnh Thị Huyền Như... Cạnh đó, Cục THA TP cũng kiến nghị UBND TP và UBND các quận, huyện bố trí mặt bằng để xây kho chứa vật chứng cho 10 chi cục THA hiện đang bị thiếu.

    Ông Nguyễn Văn Lực (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THA dân sự) phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

    Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Vnexpress có bài "Những đại án nghìn tỷ khó thu lại được tiền thiệt hại". Trong đó, vụ án Huỳnh Thị Huyền Như có số tiền phải thu hồi cho ngân sách nhà nước tới hơn 11.000 tỷ đồng; tiền thi hành cho các tổ chức, cá nhân gần 3.000 tỷ đồng.

    Theo bản án phúc thẩm ngày 7/1/2015 của TAND Tối cao tại TP HCM, "siêu lừa" Huyền Như phải nhận mức án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, 22 đồng phạm khác nhận án từ 1 đến 20 năm tù, đồng thời phải bồi thường tổng cộng trên 14.000 tỷ đồng.

    Trong hơn một năm, các đương sự mới nộp hơn 3,4 tỷ đồng án phí, nộp công quỹ hơn 163 tỷ đồng và bồi thường 15 tỷ đồng cho một chi nhánh ngân hàng. Vụ án còn tới gần 14.000 tỷ đồng chưa thể thi hành.

    Nguyên nhân chủ yếu là các tài sản kê biên không đủ bù đắp số tiền phải thu. Cơ quan thi hành án đang tiếp tục đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra chuyển giao bản chính giấy tờ nhà, đất liên quan các tài sản mà tòa án đã tuyên kê biên, tạm giữ để đảm bảo thi hành án... Cục Thi hành án dân sự TP HCM sẽ tiếp tục xác minh truy tìm tài sản của đương sự.


    HÀ THẢO

    (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP.HCM, báo Vnexpress)


    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sieu-lua-huyen-nhu-se-thi-hanh-an-dut-diem-a143617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan