+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 4 người tử vong ở Huế: Phút chốc vợ mất chồng, con mất cha

    (ĐS&PL) - Người thân của 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở Thừa Thiên - Huế vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót khi nghe hung tin.

    Vụ tai nạn xảy ra tối 10/8, tại quốc lộ 49A đoạn qua địa phận xã Sơn Thủy, huyện A Lưới. Xe tải mang BKS 75C-032.32 do tài xế Huỳnh Văn Cường (SN 1995, trú huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều khiển, chở thêm 3 người đã va chạm 2 xe máy đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 4 người, 2 người bị thương.

    Cụ thể, anh Hồ Văn Vờ (SN 1989, trú tại thôn Ta Kêu Nhâm, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới) tử vong tại chỗ; chị Ngô Thị Nhàn tử vong tại bệnh viện A Lưới; anh Hồ Văn Phương và anh Prômisa (rơi xuống vực tử vong).

    Anh Huỳnh Văn Cường và chị Lê Thị Minh Tâm bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế.

    Chiều 11/8, căn nhà của gia đình anh Hồ Văn Vờ nằm sâu phía trong thung lũng núi, bao trùm không khí tang thương.

    Hay tin anh tử nạn, vợ anh ngã khuỵu, người thân, hàng xóm vội dựng thêm cái rạp nhỏ bên nhà để đặt quan tài và làm nơi phúng viếng.

    Theo người thân chia sẻ trên Giao thông, vợ chồng anh Vờ có hai đứa con còn nhỏ. Là đàn ông trụ cột, bao năm qua anh Vờ bươn chải làm thuê để có tiền chăm lo cho vợ con, nhưng tai nạn ập đến khiến anh vĩnh viễn ra đi, bỏ lại người vợ cùng 2 đứa con thơ bơ vơ với bao bộn bề, khó khăn phía trước.

    Cách xã Quảng Nhâm không xa, gia đình của hai nạn nhân khác cùng tử vong trong vụ TNGT trên là anh Hồ Văn Phương (1986) và anh Prômisa (SN 1998, cùng thôn Cân Te, Hồng Thượng, huyện A Lưới), gia đình chị Ngô Thị Nhàn (SN 1969, trú tại Phú Vinh, A Lưới) cũng chẳng khá giả hơn.

    Anh Phương tử vong bỏ lại người vợ trẻ cùng 3 đứa con, đứa lớn chuẩn bị vào lớp 10 và một đứa chuẩn bị vào lớp 1, đứa còn lại mới hơn 2 tuổi. Anh Prômisa cũng bỏ lại người vợ trẻ cùng đứa con 3 tuổi.

    vu tai nan 4 nguoi tu vong o hue phut choc vo mat chong con mat cha

    Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Hoàng Hải Minh thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ 4 gia đình có nạn nhân tử vong. (Ảnh: Giao thông)

    Chiều muộn 11/8, trực tiếp tới thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình 4 nạn nhân tử vong, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đề nghị địa phương quan tâm hỗ trợ các gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh rất khó khăn này.

    Chiều 11/8, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) cũng đã đến hiện trường vụ tai nạn giao thông tại quốc lộ 49A, đoạn qua huyện A Lưới.

    Theo Dân trí, tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng nhận định, khu vực xảy ra vụ tai nạn giao thông đường vừa được sửa chữa nâng cấp, có đầy đủ biển cảnh báo, hướng dẫn, gờ giảm tốc, hộ lan… Điều này cho thấy về mặt hạ tầng tương đối tốt.

    Ông Hùng cho rằng, nguyên nhân thường nói tài xế không làm chủ tốc độ là không hoàn toàn đúng. Vụ việc này liên quan đến việc lái xe đường dốc dài, quanh co, rà phanh nhiều dẫn đến phanh nóng, mòn, không còn hiệu lực nhất. Từ đó không còn kiểm soát được phương tiện.

    Có thể nguyên nhân vụ tai nạn liên quan đến kỹ năng, kinh nghiệm của người điều khiển phương tiện. Ngoài ra, xe tải không được phép chở người trên thùng xe tải, nhưng đáng tiếc là thời điểm xảy ra tai nạn trên thùng xe tải có 2 người ngồi chung với rất nhiều cây keo.

    "Hiện vẫn chưa rõ 2 người ngồi trên đó ở nóc hay sườn xe. Nếu không có 2 người này ngồi trên thùng, chắc chắn sẽ bớt được thương vong", ông Hùng nói và cảnh báo người điều khiển phương tiện đi trên tuyến đường này tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn, từ hệ thống biển báo cũng như lực lượng chức năng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-4-nguoi-tu-vong-o-hue-phut-choc-vo-mat-chong-con-mat-cha-a547626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan