+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 7 người chết ở nhà máy xi măng Yên Bái: Bắt giam nhân viên cân băng liệu

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng nhân viên cân băng liệu của Nhà máy Xi măng Yên Bái.

    Tối 23/4, UBND tỉnh Yên Bái thông tin về diễn biến điều tra liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong.  Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980) - nhân viên cân băng liệu của Nhà máy Xi măng Yên Bái - về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.  Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái phê chuẩn.

    Hiện, Công an tỉnh Yên Bái đang tích cực điều tra mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can Trần Mạnh Hùng cũng như những vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Bị can Trần Mạnh Hùng. (Ảnh: Lao động)

    Bị can Trần Mạnh Hùng. (Ảnh: Lao động)

    Trước đó, vào khoảng 13h30 cùng ngày, tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.  Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động.

    Hậu quả làm cho 7 công nhân lao động bị tử vong và 3 công nhân khác bị thương - hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.   

    Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tai-nan-7-nguoi-chet-o-nha-may-xi-mang-yen-bai-bat-giam-nhan-vien-can-bang-lieu-a416575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan