+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn nghiêm trọng ở Quảng Nam: Giám đốc Công an tỉnh thông tin mới

    (ĐS&PL) - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan vụ tai nạn xảy ra ngày 14/2 khiến 10 người tử vong, 11 người bị thương, Công an huyện Núi Thành đang thụ lý và điều tra.

    Sáng 15/2, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan vụ tai nạn xảy ra ngày 14/2 khiến 10 người tử vong, 11 người bị thương, Công an huyện Núi Thành đang thụ lý và điều tra.

    Về việc có khởi tố vụ án hay không, ông Dũng cho hay các đơn vị nghiệp vụ đang củng cố hồ sơ. Trong chiều 14/2, đơn vị đã họp với Cục CSGT.

    "Bây giờ phải xác định tài xế container có lỗi gì không rồi tiếp tục làm việc, còn lái xe khách đã tử vong nên phải tìm thêm chứng cứ", ông Dũng nói.

    Đại diện Công an huyện Núi Thành cho biết hiện đơn vị đang thụ lý vụ việc. "Chúng tôi đang thu thập chứng cứ, nếu phát hiện có lỗi sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra", vị này nói.

    Trong ngày 14/2, Công an huyện Núi Thành cũng lấy lời khai của tài xế xe container để điều tra vụ việc. Theo đó, tài xế khai khi đang chạy qua ngã 4 ĐT619 - đường dẫn cảng Tam Hiệp, lúc này 2 xe chạy vuông góc, xe container đã qua gần hết ngã 4 nên chỉ nhìn thẳng. Khi nghe tiếng va chạm mạnh giữa 2 xe, tài xế hoảng loạn nên tiếp tục lái thẳng theo hướng đi khoảng 200 m rồi dừng xe bên lề đường.

    "Sau khi lấy lời khai, tường trình của tài xế đơn vị cho người này về nhà. Bây giờ tiếp tục điều tra và xác định nguyên nhân tai nạn, lỗi thuộc về ai, nếu lỗi bên container sẽ khởi tố, lỗi bên lái xe khách sẽ tiếp tục xem xét vì người đã tử vong. Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nên chúng tôi không thể nói trước được khi chưa điều tra xong, mọi việc đều thận trọng", vị lãnh đạo công an cho hay.

    vu tai nan tham khoc o quang nam giam doc cong an tinh thong tin moi dspl 1
    Vị trí va chạm giữa xe khách và xe container. Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động dẫn thông tin dữ liệu từ Cục Đường bộ Việt Nam, vào thời điểm xảy ra tai nạn lúc 3h41 ngày 14/2, xe container lưu thông với tốc độ 30 km/h, trước đó 10 giây là 48 km/h. Trong khi đó, tuyến đường Hậu cần Cảng Tam Hiệp cho phép chạy tối đa 70 km/h. Tốc độ xe khách lúc 3h40 là 69 km/h, trước đó 10 giây tốc độ xe là 73 km/h.

    Tại buổi làm việc với ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vào trưa 14/2, ông Phan Chu Ký, Phó Trưởng Công an huyện Núi Thành, cho biết địa điểm xảy ra tai nạn là ngã tư giao nhau, có đèn tín hiệu giao thông là đèn vàng nhấp nháy. Khi xảy ra tai nạn trời tối, có sương mù, tầm nhìn hạn chế.

    Tại hiện trường dấu vết trên xe container cho thấy chiếc xe khách có thể đã đâm thẳng vào bộ phận mâm xoay và chốt kéo nối giữa đầu và sơmi rơ-mooc. Cú va chạm mạnh khiến bộ phận mâm xoay bị biến dạng, riêng phần đầu kéo và thùng sơmi rơ-mooc hoàn toàn lành lặn.

    Như đã đưa tin, vào khoảng 4h ngày 14/2, tại ngã tư giao nhau giữa đường Võ Chí Công và đường Hậu cần Cảng Tam Hiệp (thôn Mỹ Bình, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 21 người thương vong.

    Thời điểm trên, xe khách 16 chỗ ngồi (do ông Phạm Đức Hậu - SN 1975; trú xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi - điều khiển) lưu hành trên đường Võ Chí Công theo hướng từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng, chở theo 20 người xảy ra va chạm với xe container (do ông Trần Minh Nhật - SN 1982; trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành - điều khiển) trên đường hậu cần Cảng Tam Hiệp theo hướng từ Quốc lộ 1 đi Cảng Tam Hiệp.

    Hậu quả, vụ tai nạn khiến tài xế Hậu và 9 người trên xe khách tử vong, 11 người khác bị thương.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-nghiem-trong-o-quang-nam-giam-doc-cong-an-tinh-thong-tin-moi-a565971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan