+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế gõ cửa từng nhà tìm bố mẹ bé 2 tuổi lang thang giữa đêm: Nghẹn ngào lời người cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ và tình cảm của anh Trường. Nếu như không có anh Trường, giờ không biết chuyện gì đã xảy ra với con tôi nữa", bố cháu bé 2 tuổi nghẹn ngào.

    Những ngày qua, câu chuyện về người tài xế giúp đỡ em bé 2 tuổi lang thang một mình giữa đêm khuya được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

    Người tài xế này là anh Nguyễn Xuân Trường (29 tuổi, quê ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

    Được biết, anh Trường làm nghề cho thuê xe dịch vụ ở Bình Định.

    vu tai xe go cua tung nha tim bo me be 2 tuoi lang thang giua dem nghen ngao loi nguoi cha 2
    Hành động của anh Nguyễn Xuân Trường được cư dân mạng cảm phục - Ảnh: Dân trí

    Trao đổi trên Tiền Phong, anh Trường cho biết, khoảng 1h sáng ngày 18/5, khi đang trên đường về nhà, tới đoạn thôn Chánh Thiện (xã Cát Thành, huyện Phù Cát) thì phía trước xuất hiện một cháu bé chạy ra đường.

    “Tôi cũng có con nhỏ, nhìn cháu cũng đang độ tuổi như con mình, giữa đêm khuya nữa nên rất đồng cảm. Tôi nghĩ, ai trong hoàn cảnh đó thì mới hiểu được cảm giác, cũng sẽ làm như tôi”, anh Trường nói, đồng thời cho biết thêm: “Lúc đầu tôi không dám bế em bé ngay vì quá bất ngờ".

    Anh Trường cho hay, sau rất nhiều lần gọi cửa, một người đàn ông lớn tuổi ở gần đó trả lời rồi mở cửa. Sau khi nói chuyện, người này vội vã theo anh Trường đến chỗ cháu bé.

    Người đàn ông này sau đó dẫn anh Trường đến nhà cháu bé. "Nhà cháu bé không xa nơi tôi gặp cháu. Tuy nhiên, lúc về đến nhà thì chỉ có mẹ cháu bé ra mở cửa và nhận con. Mẹ cháu cho biết hai vợ chồng đi làm về mệt nên ngủ say, cháu bé tự dậy rồi đi một mình giữa đêm.

    “May mắn là cháu bé không bị làm sao và mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ. Tôi chỉ mong rằng qua tình huống này, các bậc phụ huynh cần lưu tâm trông con nhỏ cẩn thận”, anh Trường chia sẻ.

    vu tai xe go cua tung nha tim bo me be 2 tuoi lang thang giua dem nghen ngao loi nguoi cha
    Cháu bé đứng giữa đường lúc đêm khuya - Ảnh: Facebook nhân vật

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Giao thông, anh Mai Phước Trung (cha cháu bé) cho biết, mình làm nghề đi biển. Thời điểm xảy ra sự việc, mẹ cháu ở nhà nhưng cả ngày làm việc vất vả nên ngủ quên. Trước lúc đi ngủ, chị cũng đã cho cháu ngủ. Tuy nhiên nhà chỉ khép hờ cửa chứ không chốt. Giữa đêm, cháu bật dậy và đi ra đường mà mẹ không hề hay biết.

    "Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ và tình cảm của anh Trường. Nếu như không có anh Trường, giờ không biết chuyện gì đã xảy ra với con tôi nữa", anh Trung nghẹn ngào.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Chiêu, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Cát Thành, huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết, khi các trang mạng xã hội xuất hiện video về việc này, địa phương đã nhanh chóng xác minh rõ ràng.

    "Anh Nguyễn Xuân Trường là một người rất có trách nhiệm. Địa phương rất hoan nghênh và cảm ơn anh Trường đã không ngại ngần mà tận tình giúp đỡ cháu bé vì sự an toàn cho cháu" - ông Chiêu chia sẻ.

    Bà con hàng xóm cho hay gia đình anh Trung rất khó khăn, anh Trung hằng ngày đi biển mưu sinh, còn vợ đi làm công nhân ở một xí nghiệp gần nhà.

    "Vợ chồng nó khổ, rất tội nghiệp. Cả 4 đứa con đều được cho ăn học đàng hoàng. Nghèo khổ và tính tình cả hai vợ chồng đều hiền lành", Tuổi Trẻ Online dẫn lời bà Nguyễn Thị Vân, hàng xóm anh Trung, kể.

    Trước đó, như tin đã đưa, đêm 18/5, đoạn video khoảng 4 phút do camera hành trình của ô tô ghi lại hình ảnh tài xế bắt gặp em bé 2 tuổi lang thang một mình giữa đêm khuya, và người này tận tình gõ cửa từng nhà tìm người thân cho cháu bé, khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm kích.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-go-cua-tung-nha-tim-bo-me-be-2-tuoi-lang-thang-giua-dem-nghen-ngao-loi-nguoi-cha-a501218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan