+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế xe ôm công nghệ bị cứa cổ ở TPHCM: Hé lộ lý lịch bất hảo của nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm cứa cổ tài xế xe ôm công nghệ ở TPHCM là người nghiện ma túy lâu năm, nằm trong diện theo dõi của Ban công an xã.

    Nghi phạm cứa cổ tài xế xe ôm công nghệ ở TPHCM là người nghiện ma túy lâu năm, nằm trong diện theo dõi của Ban công an xã.

    Ngày 16/7, trao đổi trên báo Người đưa tin, ông Cao Tiến Thìn, Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An xác nhận, nghi phạm ra tay cứa cổ tài xế xe ôm công nghệ vào tối 10/7 tại quận Thủ Đức, TP.HCM là người trên địa phương.

    Danh tính đối tượng được xác định là Tạ Quang Ngọ (SN 1990) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Tân An, huyện Tân Kỳ.

    Ông Thìn cho hay, Ngọ là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, nằm trong diện theo dõi của Ban công an xã.

    “Đối tượng này vừa mới ra tù, sau khi về nhà được mấy ngày thì đã vào miền Nam. Gia đình cũng hết cách, từng nhiều lần nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ”, ông Thìn nói.

    Công an tiến hành lấy lời khai đối tượng Ngọ - Ảnh: TTXVN

    Cũng theo thông tin trên báo này, trước đó, Ngọ từng thụ án tù ở Hà Nội do tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Khi trở về quê, do nghiện nặng nên Ngọ thường xuyên ăn trộm tài sản trong nhà và hàng xóm. Người bố đã báo cáo với Ban công an xã, tuy nhiên chưa kịp triệu tập thì y đã đi vào tỉnh Bình Dương.

    Trước đó, Zing.vn dẫn lời khai của Ngọ tại cơ quan điều tra cho hay, chiều 10/7, anh ta thuê ông Đ.H.M. (46 tuổi, quê Phú Yên) chở từ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về cầu Cống Hối, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

    Khi đi ngang qua bãi đất trống, Ngọ cầm dao rọc giấy kề vào tài xế xe ôm. Nạn nhân hoảng sợ thắng xe làm cả 2 ngã ra đường. Thấy ông M. bị dao cứa cổ, nghi phạm lấy xe của nạn nhân tẩu thoát.

    “Lúc đầu, tôi bắt xe để lên nhà bạn chứ không có ý định đi cướp. Con dao gây án là do ngày trước tôi làm thạch cao nên hay mang theo. Khi xe máy ngã, theo quán tính con dao cắt vào cổ nạn nhân chứ tôi không cố tình”, Ngọ thanh minh.

    Sau khi gây án, nghi phạm bán xe máy được 6 triệu đồng. Do sợ bị bắt nên lẩn trốn ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Thông tin thêm về nạn nhân, trước đó, trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông M. cho biết, hành nghề tài xế xe ôm công nghệ được khoảng 6 tháng nay. Ông và vợ là bà H.T.L.T. (36 tuổi) có 3 người con đang học lớp 7, 11, 12 ở quê.

    Ông M. và vợ xa quê vào Bình Dương, chồng chạy xe ôm còn vợ làm công nhân để mưu sinh và gửi tiền về quê nuôi con ăn học. Chiếc xe máy ông mua trả góp, nợ chưa trả xong thì bị cướp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-xe-om-cong-nghe-bi-cua-co-o-tphcm-he-lo-ly-lich-bat-hao-cua-nghi-pham-a284469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan