+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công nhà máy gas ở Pháp: Xác định danh tính kẻ tình nghi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Danh tính của đối tượng bị bắt giữ tình nghi có liên quan đến vụ tấn công nhà máy khí đốt ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier hôm 26/6...

    (ĐSPL) - Danh tính của đối tượng bị bắt giữ tình nghi có liên quan đến vụ tấn công nhà máy khí đốt ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier hôm 26/6, làm 1 người chết và 2 người bị thương đã được xác định.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, thủ phạm là Yacine Salhi, 35 tuổi, sống ở Lyon, thành phố lớn thứ hai nước Pháp. Tên này từng bị điều tra cách đây 9 năm liên quan đến vấn đề cực đoan và được cho là có liên kết với phong trào Hồi giáo Salafist.

    Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác định được liệu Yacine Salhi có tham gia vào các hoạt động mang tính chất khủng bố hay không.

    Vợ của Salhi và một người lái xe lảng vảng quanh khu vực xảy ra vụ tấn công cũng bị bắt nhưng chưa xác định có liên quan tới vụ việc hay không.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên án vụ tấn công là một vụ khủng bố và nhiều khả năng có thêm một đồng phạm khác. Ông cho rằng mục đích của những kẻ tấn công là gây ra một vụ nổ lớn. Vụ tấn công này rõ ràng mang tính khủng bố khi một xác chết và một cái đầu đã được tìm thấy với dải băng viết bằng tiếng Arab.

    Tổng thống Pháp đã ban bố cấp độ cảnh báo an ninh cao nhất tại khu vực quanh nhà máy khí đốt với thời hạn kéo dài 3 ngày.

    Còn thủ tướng Pháp Manuel Valls cho rằng vụ tấn công là "chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo."

    Nhà máy khí đốt trên thuộc Tập đoàn Air Products, một công ty của Mỹ chuyên sản xuất khí đốt công nghiệp.
    Vụ việc xảy ra nửa năm sau vụ những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo ở Paris, cùng các vụ bắt cóc con tin, khiến 17 người thiệt mạng hồi tháng 1/2015.

    LINH AN (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-nha-may-gas-o-phap-xac-dinh-danh-tinh-ke-tinh-nghi-a99949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.