+Aa-
    Zalo

    Vụ Tân Hiệp Phát: Gia đình nghi phạm rơi vào cảnh khốn đốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn hết từ khi Minh bị bắt, chúng tôi không biết sẽ sống tiếp ra sao”, chia sẻ của cha anh Minh.

    (ĐSPL) – “Cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn hết từ khi Minh bị bắt, chúng tôi không biết sẽ sống tiếp ra sao”, chia sẻ của cha anh Minh, người bị bắt trong vụ “con ruồi giá 500 triệu đồng”.


     Video: Tân Hiệp Phát với những cách hành xử không giống ai.

    Trước những ồn ào, tranh cãi xung quanh “con ruồi” trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về căn nhà nhỏ của anh Võ Văn Minh ở xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

    Anh Minh vừa bị khởi tố điều tra về tội "cưỡng đoạt tài sản" của Công ty Tân Hiệp Phát, vụ việc hiện do Công an tỉnh Tiền Giang điều tra giải quyết.

    Gia đình cho hay từ khi anh Minh bị bắt thì quán quán ăn kèm bán tạp hoá của họ không có khách, người dân bàn tán đủ thứ chuyện… Ngoài việc chịu áp lực tinh thần từ dư luận, có nhiều người động viên giúp đỡ nhưng cũng không ít kẻ gièm pha chỉ trích gia đình anh Minh tham lam.

    Từ khi anh Minh bị bắt, cuộc sống của gia đình anh Minh bị đảo lộn, việc làm ăn cũng buộc phải tạm dừng. 

    Cuộc sống gia đình anh Minh bị đảo lộn mọi thứ, đặc biệt việc buôn bán buộc phải đóng cửa, các mặt hàng mà gia đình anh Minh đã mua của Tân Hiệp Phát không thể bán được do người dân nghi ngờ lô hàng này cũng có vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm giống chai nước mà cơ quan Công an đã tịch thu.

    Những sản phẩm hàng hoá khác cũng không ai hỏi mua. Không biết sắp tới gia đình họ phải làm thế nào để có thu nhập nhằm đảm bảo cuộc sống vì đây là công việc duy nhất.

    Ông Kỷ và bà Mậu (cha mẹ của anh Minh) nói trong nước mắt: "Con tôi rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn lương thiện, nó không nói cho chúng tôi biết về chai nước có con ruồi, có thể vì cháu suy nghĩ nhất thời, tin là mình có thể tự giải quyết được hoặc nó bị phía công ty dẫn dụ rằng không được tiết lộ vụ việc với ai mới được bồi thường. Tôi tin con trai mình không phạm tội, nhưng giờ nó bị bắt thực sự chúng tôi rất hoang mang bởi vợ chồng tôi năm nay cũng đã 70 tuổi sức khoẻ đã quá yếu, Minh là lao động chính trong gia đình phải nuôi cha mẹ già cùng vợ và đứa con nhỏ. Chúng tôi không biết phải sống ra sao".

    Chị Luyến (vợ anh Minh) cho biết thêm, những quán ăn hoặc bán tạp hoá khác ở gần nhà chị cũng không bán được sản phẩm của Tân Hiệp Phát, có người ác ý còn nói rằng vì anh Minh bị bắt mà họ không bán được hàng hoá, thực sự chị cũng rất hoang mang.

    Gia đình anh Minh cho hay họ muốn khởi kiện dân sự đối với Công ty Tân Hiệp Phát và yêu cầu bồi thường thiệt hại mà họ không đáng phải gánh chịu. 

    Trao đổi thêm với báo Đời sống và Pháp luật, Luật sư Phạm Hoài Nam người được gia đình mời tham gia bào chữa miễn phí cho anh Võ Văn Minh cho biết hoàn cảnh của gia đình họ lúc này rất khó khăn, chắc chắn lúc đầu giữa anh Minh và Công ty Tân Hiệp Phát (THP) không muốn sự việc đi xa như thế.

    Anh Minh đã bị khởi tố điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, còn Tân Hiệp Phát thì gặp phải sự phản ứng của truyền thông và dư luận người tiêu dùng về trách nhiệm và cách hành xử của nhà sản xuất.

    Từ ngày 27/01/2015 lúc anh Minh bị bắt tới nay không thấy Cơ quan Quản lý thị trường, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng hay Công ty Tân Hiệp Phát tới kiểm tra số hàng hoá cùng lô sản xuất với chai nước trong vụ án để xem các sản phẩm còn lại có bị lỗi hoặc kém chất lượng hay không nhằm thu hồi và xử lý theo quy định. 

    "Hoặc nếu không thì công bố thông tin nhằm trấn an dư luận và tạo niềm tin cho người dân, điều đó cho thấy sự thờ ơ của các cơ quan chức năng cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp", Luật sư Nam cho biết.

    Gia đình anh Minh cho hay họ muốn khởi kiện dân sự đối với Công ty Tân Hiệp Phát và yêu cầu bồi thường thiệt hại mà họ không đáng phải gánh chịu.

    Về phía các luật sư sẽ xem xét tư vấn, khi có kết luận giám định chai nước có con ruồi là của Tân Hiệp Phát. Nếu chai nước đó do Minh cố tình bỏ con ruồi vào hoặc nó là hàng giả hàng nhái không phải của Tân Hiệp Phát thì không có cơ sở yêu cầu bồi thường và lúc này vụ án sẽ đi sang một chiều hướng khác.

    Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên mọi vấn đề cần phải xử lý theo đúng quy định Pháp luật.

    Theo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang, khoảng 15h30 ngày 27/1 tại một quán cà phê thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận 500 triệu đồng của Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát.

    Theo điều tra ban đầu, Minh bán quán cơm tại huyện Cái Bè. Ngày 3/1, trong lúc lấy chai nước ngọt hiệu Number One ra khui bán cho khách hàng, Minh phát hiện con ruồi bên trong nên đã cất chai nước ngọt và điện thoại báo Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương).

    Minh đã ra giá cho sự "im lặng" này là công ty phải trả 1 tỉ đồng, nếu không sẽ thưa ra Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa lên báo chí, in 5.000 tờ rơi để phát nhằm làm mất uy tín công ty.

    Sau ba lần thương lượng, Công ty TNHH Tân Hiệp Phát đã đồng ý đưa số tiền là 500 triệu đồng theo yêu cầu của Minh nhưng trình báo công an vụ việc bị tống tiền. Khi Minh đến quán cà phê như đã hẹn để lấy tiền thì bị công an bắt giữ.

    Chiều 5/2, Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-hiep-phat-gia-dinh-nghi-pham-roi-vao-canh-khon-don-a82940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan