+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu cá bị đâm chìm trên biển: Ngư dân thoát nạn bàng hoàng kể lại giây phút sinh tử

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tàu cá đang khai thác bị một tàu hàng đâm chìm trên biển khiến 1 ngư dân thiệt mạng, 2 người mất tích, hiện 6 người may mắn thoát nạn đã dần ổn định sức khỏe, nhưng tâm lý vẫn chưa thật ổn định. Khoảnh khắc va chạm kinh hoàng khiến các ngư dân run rẩy mỗi khi nhớ lại.

    Cập nhật thông tin về vụ tìm kiếm người mất tích trên biển sau vụ tàu cá chở 6 ngư dân bị tàu hàng đâm chìm, công tác tìm kiếm 2 ngư dân mất tích vẫn đang được tích cực triển khai. Theo báo Người lao động, đến chiều 23/2, sức khỏe 6 ngư dân bị thương sau vụ va chạm đã tạm thời ổn định. Tuy nhiên, khoảnh khắc kinh hoàng của vụ tai nạn đã khiến tinh thần các nạn nhân hoảng loạn.

    Nguồn tin cho biết, vụ va chạm mạnh khiến thuyền trưởng Nguyễn Đảm (46 tuổi, ngụ xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) được đưa vào viện trong tình trạng gãy xương vai, đa chấn thương. Chia sẻ về giây phút sinh tử, vị thuyền trưởng nhớ lại, chiều 22/2, tàu của ông có tổng cộng 9 ngư dân ra khơi, hành nghề pha xúc (đánh bắt cá cơm). Đến rạng sáng hôm sau, tàu thu lưới với mẻ cá nặng gần 2 tấn và đang trên đường về bờ. Lúc đó trời đã sáng rõ, thời tiết đẹp.

    vu tau ca bi dam chim tren bien ngu dan may man thoat nan bang hoang ke lai giay phut sinh tu2
    Lãnh đạo TP Quảng Ngãi đến thăm, hỗ trợ ngư dân trên tàu cá bị nạn. Ảnh: NLĐ

    "Khi tàu đang chạy về bờ, cách cửa biển khoảng 5 hải lý, bất thình lình một tiếng "ầm" rất lớn xảy ra ngang hông tàu, toàn bộ 9 ngư dân trên tàu bị hất văng xuống nước, đau ê ẩm. Nhưng may sao, tôi cố gắng ngoi lên được khỏi mặt nước và bám vào mảnh tàu gỗ bị vỡ. Lúc này, tôi mới định hình được chuyện gì xảy ra. Một lúc sau, những anh em khác cũng ngoi lên, nhưng chờ mãi không thấy đủ người" - thuyền trưởng Nguyễn Đảm kể.

    Cũng là một trong số những người may mắn thoát nạn, ngư dân Nguyễn Đắc Đạt (ngụ tỉnh Thanh Hóa, thuyền viên tàu cá) cho biết ngay trước lúc tàu bị đâm chìm, các anh em trên tàu đều đang ngủ bù sau một đêm lao động mệt nhọc. "Không biết mọi chuyện xảy ra như thế nào, nhưng lúc tôi mở mắt ra đã thấy mình chìm dưới nước, mọi thứ xung quanh hỗn loạn. Cá, xác tàu, lưới nhấn tôi xuống sâu hơn. Khoảnh khắc đó rất kinh khủng, tôi chỉ biết cố hết sức ngoi lên phía trên để thở", anh Đạt bàng hoàng nhớ lại giây phút sinh tử.

    Khoảng 15 phút sau vụ tai nạn, khi phát hiện sự việc, một tàu cá ở gần đó ứng cứu, vớt được 7 ngư dân, còn lại 2 ngư dân vẫn đang mất tích. Trong số 7 ngư dân được đưa vào bờ, do vết thương nặng nên 1 người đã tử vong.

    vu tau ca bi dam chim tren bien ngu dan may man thoat nan bang hoang ke lai giay phut sinh tu
    Một ngư dân bị đa chấn thương. Ảnh: NLĐ

    Thông tin về tình trạng sức khỏe của các ngư dân, bác sĩ Lê Văn Thiều – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, cho biết bệnh viện đang tích cực điều trị, chăm sóc cho 6 ngư dân bị nạn. Các ngư dân đều bị đa chấn thương, trong đó có một ngư dân bị viêm phổi do ngạt nước biển. Đến nay, cả 6 ngư dân đều đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi điều trị.

    Về công tác tìm kiếm 2 người mất tích, theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, công tác tìm kiếm vẫn đang được tích cực triển khai. Ngoài tàu biên phòng, tàu CSB 2013 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm - Cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn để tham gia tìm kiếm.

    Trong chiều cùng ngày xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan yêu cầu phối hợp hỗ trợ, tìm kiếm 2 ngư dân mất tích.

    Trước đó, thông tin trên báo Lao động, ông Trà Thanh Danh - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, khoảng 6h30 ngày 23/2, tàu cá QNg 11126 TS do ông Nguyễn Đảm ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi làm thuyền trưởng, trên tàu có 9 lao động (bao gồm cả thuyền trưởng) đang khai thác hải sản tại toạ độ 15 độ 16'98E - 108 độ 58'N thì bị tàu chở hàng đâm. Cú va chạm khiến tàu cá bị chìm, 9 lao động trên tàu cá rơi xuống biển.

    Sau đó, 7 thuyền viên trên tàu được cứu vớt, đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, hai thuyền viên khác mất tích. Trong số 7 thuyền viên được đưa đi cấp cứu, ông Nguyễn Thanh Phúc (SN 1982) ở thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ tử vong.

    Lãnh đạo TP Quảng Ngãi thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo TP Quảng Ngãi đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với nhiều đơn vị khác, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-ca-bi-dam-chim-tren-bien-ngu-dan-thoat-nan-bang-hoang-ke-lai-giay-phut-sinh-tu-a611702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thi công xuyên đêm, đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

    Thi công xuyên đêm, đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

    Để đảm bảo tiến độ đề ra, toàn dự án đã huy động 43 mũi thi công với hơn 3.000 nhân sự, gần 1.200 máy móc thiết bị đến công trường. Cả 3 gói thầu đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục không ngừng nghỉ.