+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu Sunrise: Thuyền trưởng đã 2 lần bị cướp biển tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng cho biết, đây là lần thứ 2 anh gặp cướp biển trong hành trình 10 năm

    (ĐSPL) - Liên quan đến tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng cho biết, đây là lần thứ 2 anh gặp cướp biển trong hành trình 10 năm đi biển.

    Vụ tàu Sunrise: Thuyền trưởng đã 2 lần bị cướp biển tấn công

    Dự kiến, khoảng 5h sáng ngày 11/10, tàu Sunrise 689 sẽ về đến Vũng Tàu.

    Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng cho biết trên báo Thanh niên, đó là ngày 17/1/2011, khi anh còn là thuyền phó thứ nhất của tàu Hoàng Sơn Sun, trên đường chở quặng từ cảng Iran về cảng Trung Quốc thì bị cướp biển Somalia đón lõng cướp tàu.

    Anh Thắng cho hay, trong khi nhóm cướp biển tấn công tàu Sunrise 689 trang bị vũ khí thô sơ, chỉ có vài khẩu súng ngắn, còn lại là dao găm và kiếm, mục đích của chúng chủ yếu nhằm vào tài sản; thì nhóm cướp biển Somalia gần như là khủng bố, có trang bị vũ khí hiện đại, hành động hung hãn và liều lĩnh hơn so với nhóm cướp tấn công tàu Sunrise 689. Mục đích trong vụ cướp ở Somalia là đòi tiền chuộc, chúng không lấy đồ đạc tài sản của thuyền viên nhưng thường xuyên đánh đập, hành hạ.

    Chị Trịnh Thị Mai Hương (vợ thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng) chia sẻ trên báo Người lao động, sau 8 tháng bị cướp biển Somalia bắt giữ làm con tin để đòi tiền chuộc, cuối cùng, công ty của Hoàng Sơn Sun được Chính phủ cho vay 3,6 triệu USD để chuộc tàu và thuyền viên về nước. Sau lần đó, anh Thắng tính chuyện đổi nghề nhưng rồi vẫn bám tàu, bám biển.

    Theo chị Phạm Thị Sợi - vợ của thuyền viên Vũ Văn Thư  (SN 1970, ở TP Hải Phòng), đây cũng là lần thứ 2 chồng chị gặp nạn trên hành trình đi biển. Khi nghe giọng của chồng thông báo qua điện thoại đã bình an vô sự, chị Phạm Thị Sợi khóc ngất vì vui mừng. Chị chia sẻ: “Dù nhiều ngày không có tin tức gì của con tàu nhưng tôi vẫn tin tàu Sunrise sẽ trở về. Và điều đó đã trở thành sự thật, gia đình tôi được đoàn tụ”.

    Chị Trịnh Thị Mai Hương cũng không giấu được niềm vui: “Những ngày qua, cả gia đình tôi mất ăn mất ngủ. 5h30 phút ngày 9/10, khi chồng tôi điện thoại về thông báo vừa thoát khỏi tay bọn cướp biển và tàu đang trên hành trình về Việt Nam, tôi và cả nhà đã vỡ òa trong niềm vui, không thể kìm nén được những giọt nước mắt xúc động”.

    Trong một diễn biến khác, Đại tá Lê Văn Minh, Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 4 cho biết trên báo Dân trí, khoảng 5h sáng ngày 11/10, tàu Sunrise 689 sẽ về đến Vũng Tàu, chậm hơn so với dự kiến do tàu Sunrise di chuyển chậm khoảng 5 hải lí/h.

    Đại tá Minh cho biết thêm, hiện 2 tàu Cảnh sát biển (CSB) đang làm nhiệm vụ dẫn đường cho tàu Sunrise 689 hướng về cảng biển Vũng Tàu để neo đậu.

    “2 tàu Cảnh sát biển, một tàu đi trước dẫn đường, một tàu đi sau hộ tống tàu Sunrise. Sức khỏe của 2 thuyền viên đã dần ổn định, các thuyền viên khác còn lại trên tàu sức khỏe bình thường, tâm lí vui vẻ”, Đại tá Minh thông tin.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-sunrise-thuyen-truong-da-2-lan-bi-cuop-bien-tan-cong-a54844.html
    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    (ĐSPL) - Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam và đang được tàu cảnh sát biển Việt Nam hộ tống về cảng Vũng Tàu, có thể cập cảng vào đất liền tối nay hoặc sáng mai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    (ĐSPL) - Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam và đang được tàu cảnh sát biển Việt Nam hộ tống về cảng Vũng Tàu, có thể cập cảng vào đất liền tối nay hoặc sáng mai.