+Aa-
    Zalo

    Vụ tay lái mô tô tử nạn: Xe vượt đoàn đua có phạm luật giao thông?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Xe vượt đoàn đua không tuân thủ luật giao thông, không ra tín hiệu xin vượt, không giảm tốc độ và quẹt khiến nhiều thành viên bảo vệ đoàn đua loạng choạng"

    (ĐSPL) - "Xe vượt đoàn đua không tuân thủ luật giao thông, không ra tín hiệu xin vượt, không giảm tốc độ và quẹt khiến nhiều thành viên bảo vệ đoàn đua loạng choạng tay lái", nhân chứng vụ tay lái mô tô tử nạn kể lại sự việc.

    Chiếc mô tô gây tai nạn.

    Liên quan đến vụ mô tô vượt đoàn đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương gây tại nạn khiến 1 người tử vong, theo lời anh T - một Hội viên của CLB Mô tô TP.HCM, người chứng kiến sự việc kể lại: "Trong khi đoàn đua đang di chuyển từ Bình Dương đến La Ngà thì có một nhóm khoảng chục người đi mô tô di chuyển cùng chiều với tốc độ rất cao.

    Khi vượt qua đoàn đua, họ không hề tuân thủ luật giao thông, không ra tín hiệu xin vượt, không giảm tốc độ và có và quẹt khiến nhiều thành viên bảo vệ đoàn đua loạng choạng tay lái.

    Chiếc xe của anh Lìn Mã S. té ngã đã gây tai nạn liên hoàn. Trong khi anh S. ngã ra đường, một chiếc mô tô không làm chủ được tốc độ đã cán qua người khiến anh S. tử vong", anh T - một Hội viên của CLB Mô tô TP HCM chia sẻ với PV báo Khám phá.

    Video: Dẫn đoàn đua xe đạp, một VĐV tử nạn tại Đồng Nai

    Tuy nhiên, thông tin trên báo Tiền phong cho biết, theo clip từ camera hành trình được cho là đã ghi lại toàn bộ quá trình diễn ra vụ tai nạn kinh hoàng tại Định Quán (Đồng Nai), khiến tay lái Lin Mã S. tử vong khi tham gia bảo vệ đoàn đua giải đua xe đạp Nữ quốc tế mở rộng Bình Dương, nhóm mô-tô dẫn đoàn đua Giải đua xe đạp nữ quốc tế mở rộng Bình Dương di chuyển với tốc độ vừa phải, trong khi đoàn mô-tô phía sau (không thuộc đoàn đua) chạy với tốc độ cao, vượt bên trái và chạy sang làn đường ngược chiều.

    Cú va chạm khiến anh S. ngã ra đường và bị chiếc mô-tô của đoàn đi phía sau đâm thẳng vào người với tốc độ cao (Ảnh Tiền phong).

    Khi đoàn mô-tô phía sau vượt, nhóm mô-tô dẫn đoàn đua phanh giảm tốc độ. Có thể do bất ngờ, xe của anh Lin Mã S. đã va chạm với chiếc mô-tô phía trước cùng đoàn, dù tốc độ của nhóm xe dẫn đoàn đua không cao. Cú va chạm khiến anh S. ngã ra đường và bị một chiếc mô-tô của đoàn xe phía sau đâm thẳng lên người với tốc độ cao. Vì đoàn mô-tô dẫn đoàn nên trang phục của anh Sáng không có giáp bảo vệ. Chấn thương nặng đã khiến anh S.tử vong sau đó.

    Trước đó, tin tức ban đầu cho hay, khoảng gần 8h sáng ngày 1/3 trên địa phận huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai một đoàn đua thuộc giải đua xe đạp nữ quốc tế mở rộng Bình Dương đang lưu thông theo hướng từ Đồng Nai đi về Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ các xe mô tô tham gia bảo vệ đoàn đua và mô tô của đoàn khác đã xảy ra va chạm với nhau.

    Cụ thể là xe mô tô phân khối lớn của anh Lin Mã S. (53 tuổi, ngụ tại TP HCM) đang chạy sau để khoá đuôi bảo vệ đoàn đua thì bất ngờ xe anh S. bị xe một người khác đi cùng chiều tông thẳng vào đuôi xe. Cú tông mạnh khiến anh S. và chiếc xe bị ngã xuống đường bất tỉnh. Lập tức anh S. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Do vết thương quá nặng nên anh S. đã không qua khỏi, còn một người khác trong đoàn bị thương ở chân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tay-lai-mo-to-tu-nan-xe-vuot-doan-dua-co-pham-luat-giao-thong-a85609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan