+Aa-
    Zalo

    Vụ thai phụ chết não ở Phòng khám 168 Hà Nội: Mổ pháp y tìm nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất liên quan đến vụ thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ pháp y tử thi nạn nhân để điều tra làm rõ

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ pháp y tử thi nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc.

    Thông tin trên được báo Công Lý đăng tải. Theo đó vào chiều ngày 14/3, sau khi bệnh nhân Trần Thị Thu T. (29 tuổi, quê Quảng Ninh)- thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa tại Phòng Khám đa khoa 168 Hà Nội tử vong, cơ quan chức năng đã thuyết phục gia đình, mổ pháp y tử thi.

    Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Nhị Hà- Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước đó qua hội chuẩn ban đầu, nguyên nhân thai phụ T. tử vong không liên quan đến sốc phản vệ vì không có những biểu hiện triệu chứng bị sốc phản vệ. Bệnh nhân cũng không xuất hiện những ổ nhồi máu não nhưng cũng không phải do nhồi máu não. Do vậy, việc nạn nhân bị hôn mê sau khi khám phụ khoa chưa rõ nguyên nhân.

    Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Infonet

    Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông đưa tin thêm, sau khi có kết quả giám định pháp y và hồ sơ từ phía công an cung cấp, Sở Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân. Bà Hà cũng cho biết thêm, Sở Y tế cũng đã thành lập 4 đoàn kiểm tra tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các phòng khám, nhất là phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.

    [poll3]1655[/poll3]

    Theo báo cáo của phòng khám, thai phụ được chẩn đoán bị viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung, thai 22 tuần. Chị được bác sĩ Trịnh Túc Vinh khám và chỉ định rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl 0,9%, khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha gentamycin và dexamethasone. Khoảng 3 phút sau, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở dốc kèm cơn co cứng người nên phải thở ôxy, cấp cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Đến trưa ngày 14/3, chị T. tử vong.

    Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để làm rõ vụ việc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-phu-chet-nao-o-phong-kham-168-ha-noi-mo-phap-y-tim-nguyen-nhan-a184152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan