+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm án 3 người chết ở Bình Dương: 18 giờ "cân não" của ban chuyên án đưa nghi can ra ánh sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ những dấu vết tại hiện trường, bằng những suy luận sắc bén, các trinh sát công an đã buộc nghi can vụ thảm án ở Bình Dương phải lộ diện.

    Từ những dấu vết tại hiện trường, bằng những suy luận sắc bén, các trinh sát công an đã buộc nghi can vụ thảm án ở Bình Dương phải lộ diện trong vòng chưa đầy 1 ngày kể từ khi phát hiện vụ việc.

    Thảm án 3 người chết lúc nửa đêm

    Ngày 25/4, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin chính thức về vụ án mạng làm 3 người chết ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

    3 nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Cúc (54 tuổi), Trần Thị Quỳnh N. (17 tuổi, con gái út của bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo N. (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc).

    Nghi can là Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ phường Thái Hòa, là hàng xóm của nạn nhân) đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

    Căn nhà của bà Cúc, nơi xảy ra vụ thảm án 3 người chết ở Bình Dương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng phong tỏa khám nghiệm hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phá án.

    Theo đó, hiện trường xảy ra án mạng là căn nhà cấp 4, xung quanh có hàng rào bảo vệ. Từ ngoài đi vào, căn nhà bà Cúc tiếp giáp với dãy phòng trọ gồm 5 phòng được ngăn cách bởi tường rào nhưng ở giữa có một khoảng trống thông qua.

    Khám nghiệm hiện trường, công an thu thập các dấu chân, vân tay; thu giữ 1 con dao, 1 chìa khóa, 15m dây kẽm dùng để khóa các phòng trọ gần nhà bà Cúc và 1 dao quắm vứt ở bãi đất trống cách nơi gây án khoảng 150 m. Bước đầu cảnh sát nhận định không có dấu hiệu lục soát.

    Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, trên tử thi của bà Đào Thị Thu Cúc có 2 vết chém trên cổ phía trước, từ trái qua phải gây tử vong. Chị Trần Thị Quỳnh N. có 2 vết chém sau gáy, 18 vết đâm trên người. Trong đó, có vết đâm thủng tim, phổi dẫn đến tử vong.

    Đối với tử thi nhỏ tuổi nhất là bé Nguyễn Thị Bảo N. có 25 vết thương trên người. Trong đó có 11 vết chém ở vùng mặt, cổ và 14 vết đâm trên người gây thủng tim, phổi dẫn đến tử vong.

    Đặc biệt, số nữ trang trên người các nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn, bao gồm: Bà Cúc có 1 bông tai, nhẫn vàng, chị N. còn dây chuyền bạc. Từ đó, Ban chuyên án xác định đây là vụ án giết người do mâu thuẫn cá nhân hoặc tình ái.

    Vén màn nguyên nhân gây án 

    Theo báo Thanh Niên đưa tin, quá trình điều tra công an thu thập được nhiều thông tin quý giá từ người dân. Theo đó, khoảng 2h sáng ngày 24/4, anh Châu Thanh K. (36 tuổi, ở phòng trọ giáp nhà bà Cúc) nghe tiếng trẻ em la hét hoảng loạn phát ra từ phía nhà bà Cúc nên mở cửa phòng trọ để ra ngoài tìm hiểu. Tuy nhiên, cửa phòng trọ của anh đã bị cột ở phía ngoài. Anh đạp mạnh khiến cửa phòng trọ bung ra, rồi cùng vợ ra khỏi phòng nhưng không còn nghe tiếng trẻ em khóc, nên quay vào phòng ngủ tiếp.

    Không chỉ vậy, những người trong dãy 5 phòng trọ tiếp giáp với nhà nạn nhân Cúc cũng trình báo cửa phòng bị cột dây kẽm từ phía ngoài.

    Dãy nhà trọ bị đối tượng Luận dùng dây kẽm buộc trái cửa bên ngoài. Ảnh: Người Đưa Tin

    Từ những thông tin trên, khả năng kẻ thủ ác quen biết, thông thạo địa hình nhà nạn nhân là rất cao.

    Trong số 2 đối tượng bị tình nghi, cảnh sát tập trung nhiều vào Trần Ngọc Luận (34 tuổi), hàng xóm bà Cúc. Ở địa phương, Luận nổi lên là kẻ nghiện ma túy, cờ bạc. Ngoài ra, trên người Luận có một số dấu vết xước bất thường.

    Bằng những chứng cứ thu thập được, khoảng 21h ngày 24/4, Cơ quan CSĐT quyết định đưa Luận về trụ sở công an để lấy lời khai.

    Tại cơ quan công an, Luận liên tục chối tội nhưng không giải thích được các vết trầy xước trên người. Đến khoảng 3h ngày 25/5, Luận bắt đầu khai nhận hành vi phạm tội.

    Đối tượng Luận cho biết, bản thân thường qua nhà bà Cúc uống cà phê. Khi ngồi mở phim đen để xem thì bị chị N. phát hiện và nhắc nhở. Cho rằng chị N. đang coi thường mình, Luận vô cùng bực tức trong lòng.

    Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và bị thua hết tiền, đối tượng Luận có ý định tự tử. Song, cũng chính lúc này, gã hàng xóm lại chợt nghĩ đến việc từng bị chị N. trách móc nên nảy sinh ý định trả thù.

    Nghĩ là làm, khoảng 23h ngày 23/4, chuẩn bị xong hung khí, Luận dùng dây kẽm cột các cửa phòng trọ trong dãy trọ tiếp giáp với nhà bà Cúc nhằm đề phòng những người sống xung quanh phát hiện. Sau đó, Luận leo lên mái nhà bà Cúc, dùng tua vít cạy mái tôn chờ thời cơ để đột nhập vào trong.

    Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đến 2h ngày 24/4, đối tượng Luận đột nhập vào trong nhà thì bị bà Cúc phát hiện nên ra tay chém chết bà Cúc ngay tại phòng ngủ. Sau đó, Luận lần lượt sát hại chị N. và cháu N., rồi lấy chìa khóa mở cửa nhà thoát ra, khóa trái cửa nhà.

    Gây án xong, Luận phi tang 2 con dao, chìa khóa ở bãi đất trống và về nhà tắm rửa, tự tử nhưng bất thành. Hôm sau, Luận vẫn ở nhà bình thường cho đến khi bị công an triệu tập.

    Nghi can từng dẫn phóng viên tới hiện trường

    Sau khi Luận bị bắt, nhiều người không tin rằng đối tượng sát hại 3 người nhà bà Cúc lại chính là người có quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân. 

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị L., hàng xóm nạn nhân cho biết: “Tôi sống cạnh nhà chị Phương (con bà Cúc). Thường ngày đi làm hai vợ chồng tôi luôn thấy Luận ngồi uống cà phê bên nhà bà Cúc. Nhiều khi không để ý, nhưng nam thanh niên này rất lạnh lùng, trên tay khi nào cũng sử dụng điện thoại. Do công việc của mỗi người khác nhau nên chúng tôi không để ý nhiều”.

    “Không thể tin được Luận lại chính là hung thủ gây ra vụ án nghiêm trọng trên. Thường ngày nam thanh niên này rất hay qua nhà bà Cúc để chơi, nhưng không biết sao anh ta lại làm vậy. Chỉ có những kẻ ác độc với giết người như thế”, anh P.H.T. (hàng xóm nạn nhân) bức xúc nói.

    Có lẽ, sự ngạc nhiên, tin tưởng về Luận của những người dân nơi đây hoàn toàn có thể hiểu được bởi trước nay, Luận chưa từng có biểu hiện bất thường. Thậm chí, đối tượng này còn bình tĩnh đến mức "xung phong" dẫn đường cho phóng viên tới hiện trường.

    Đối tượng Trần Ngọc Luận, người gây ra vụ thảm sát 3 người chết tại Bình Dương. Ảnh: Thanh Niên

    Theo đó, 19h đêm 24/4, khi phóng viên Tri Thức Trực Tuyến đang cố gắng tìm đường đến nhà bà Cúc thì Luận tiến lại gần hỏi thăm và nhiệt tình nói: “Nhà tôi cách nhà bà Cúc mấy bước chân, cứ đi theo tôi là đến nơi”. Thế rồi, Luận chạy xe máy phía trước, khi cách con hẻm dẫn vào nhà nạn nhân chừng 200m thì dừng lại.

    “Chạy lên thấy công an đứng đông ngoài trước nhà là chỗ đó”, Luận nói rồi quay đầu xe chạy mất hút. Quả thực, sẽ chẳng có ai có thể đoán được, người đàn ông với dáng hình nhỏ bé này lại chính là nghi can vừa xuống tay sát hại 3 người.

    Được biết, Luận là con út trong gia đình có 6 anh chị, mồ côi cha và đang sống với mẹ. Các anh chị của Luận đều đã có gia đình, riêng Luận đang học lớp 6 thì nghỉ và từ đó ở nhà ăn chơi lêu lổng hay đánh bạc.

    Cách đây chừng hơn 1 năm, anh ta xin làm công nhân cho công ty ở thị xã Tân Uyên nhưng được được vài hôm lại bỏ việc. Kể từ đó, hàng ngày, Luận la cà các quán nước và đánh bạc.

    “Ở xóm ai cũng ngán thằng Luận, nó hay trộm vặt. Gà, vịt nhà nào nuôi nhốt không kỹ là nó lẻn vào bắt. Thậm chí cái bồn nước inox người ta để trên mái nhà, nó còn leo lên mở ốc vít đem đi bán. Mái tôn của quán tạp hóa nó cũng không tha, gỡ bán lấy tiền xài, đánh bạc”, ông Ngô Văn Tú (51 tuổi, hàng xóm) kể lại.

    Cũng theo ông Tú, Luận là người địa phương nên khi người dân bắt được anh ta lấy đồ của ai, chỉ giao Luận cho công an phường lập biên bản phạt hành chính rồi thả. “Quá nhẫn tâm, chỉ vì nó nghĩ bé N. xem thường mà nó giết chết cả 3 người. Nó không còn nhân tính nữa”, ông Tú xót xa.

    Ngày 25/4, trong buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng cho Ban chuyên án 100 triệu đồng.

    Đại tá Trịnh Trọng Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho hay, những thông tin Ban chuyên án cung cấp cho báo chí đến thời điểm hiện tại chỉ là thông tin ban đầu về vụ án. “Hiện tại công an vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa có kết luận cuối cùng về vụ án”, Đại tá Quyên nói.

    Cùng ngày, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-3-nguoi-chet-o-binh-duong-18-gio-can-nao-cua-ban-chuyen-an-dua-nghi-can-ra-anh-sang-a272890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan