+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm sát ở Bình Phước: Tin nhắn lạ lúc rạng sáng "gọi tên" nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của Vỹ có nhiều cuộc gọi từ một sim rác. Đặc biệt, số này nhắn cho cậu bé chỉ ít phút trước thời điểm nạn nhân bị giết.

    (ĐSPL) - Cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của Vỹ có nhiều cuộc gọi từ một sim rác. Đặc biệt, số này nhắn cho cậu bé chỉ ít phút trước thời điểm nạn nhân bị giết. Tiến hành điều tra, cảnh sát xác định chủ sim điện thoại này là Dương.

    [mecloud]r7IU9Zszkw[/mecloud]

    Báo VnExpress đưa tin, một lực lượng hùng hậu là những cán bộ điều tra cao cấp của Bộ Công an được triệu tập sau khi 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) bị giết, rạng sáng 7/7. Các nạn nhân có những vết thương chí mạng vào vùng trọng yếu khiến nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm cũng ngỡ ngàng trước sự ra tay tàn độc của hung thủ.

    Hàng chục người lăn lộn với hiện trường rộng lớn trong căn biệt thự. Họ lần mò, lật từng bụi cỏ, viên gạch để tìm manh mối dù là nhỏ nhất trong suốt 2 ngày. Ngoài những vật dụng như găng tay, băng keo, còn rất nhiều dấu vân tay, vết máu, dấu giày được lấy mẫu kỹ càng. Bởi ngoài dấu vết của hung thủ, hiện trường đã bị xáo trộn do những công nhân xưởng gỗ nhà ông Mỹ để lại khi phát hiện vụ án. Manh mối về hung thủ rối bời.

    Nhận định động cơ gây án của hung thủ không đơn thuần chỉ là giết người, cướp tài sản mà còn mang tính chất trả thù, ban chuyên án tập trung vào các mối quan hệ ngoài xã hội của gia đình nạn nhân. Thông tin về nhóm công nhân mới bị gia đình ông Mỹ cho thôi việc trước đó cũng được làm rõ, song những người này được xác định không liên quan.

    Hướng điều tra tập trung vào mối quan hệ tình cảm rộng rãi của con gái ông Mỹ - Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi). Nhiều năm trước cô từng yêu nam thanh niên có tiếng ăn chơi tại địa phương. Vì mối tình sâu đậm nên cô gái không tiếc "giúp đỡ" người yêu hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, làm việc với anh này, cơ quan điều tra cũng loại khỏi vòng nghi vấn.

    Nghi phạm thứ hai là người yêu vừa chia tay của Linh, tức Nguyễn Hải Dương - làm việc tại xưởng gỗ ở huyện Hóc Môn (TP HCM). Anh ta xuất hiện tại tang lễ một ngày sau khi vụ án xảy ra, bày tỏ thương tiếc với cô gái và gia đình. Từng cử chỉ, ánh nhìn của Dương đều được các trinh sát bí mật theo dõi. Bị mời về cơ quan điều tra, Dương tỏ ra bình tĩnh khẳng định khuya 6/7 còn ở nơi làm việc, điều này có camera an ninh tại xưởng ghi nhận.

    Nghi phạm Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương.

    Lúc này, cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của Vỹ có nhiều cuộc gọi từ một sim rác. Đặc biệt, số này nhắn cho cậu bé chỉ ít phút trước thời điểm nạn nhân bị giết. Tiến hành điều tra, cảnh sát xác định chủ sim điện thoại này là Dương.

    Ngày 10/7, lần thứ hai bị triệu tập, Dương ăn mặc chỉnh tề và có mặt rất đúng giờ dù hôm ấy mưa rất to. Khi cảnh sát đưa ra những nghi vấn, Dương thừa nhận đã nhắn tin cho Vỹ nhưng chỉ để nhờ cậu bé lấy trộm điện thoại của người yêu cũ vì có nhiều "kỷ niệm" thời yêu nhau. Anh ta một mực khẳng định rất yêu Linh, thề thốt không thể gây ra án mạng với gia đình cô gái.

    "Việc quan trọng là xác minh được nghi can để đối chiếu, gỡ được nút thắt của vụ án. Đối chiếu với kết quả giám định mẫu giày, bộ gen, vân tay... thu tại hiện trường thì hoàn toàn trùng khớp với Dương", một cán bộ điều tra cho biết.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) - đưa ra những bằng chứng khi trực tiếp làm việc với Dương. Không còn vẻ bình tĩnh như lúc đầu, Dương suy sụp hẳn, bày tỏ thái độ ăn năn khi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn cũng khai ra đồng phạm Vũ Văn Tiến (bạn làm chung tại xưởng gỗ). Một tổ công tác đặc biệt của Ban chuyên án được lệnh vây bắt Tiến ở huyện Hóc Môn, TP HCM, chiều 10/7.

    Vì sao 2 nghi can không lấy 1,7 tỷ đồng

    Trong buổi họp báo chiều 11/7, nhiều phóng viên đặt ra câu hỏi vì sao các đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến lọt được vào ngôi biệt, giết 6 mạng người nhưng lại không lấy khoảntiền lớn nằm trong tủ.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (thuộc Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) xác nhận có số tiền 1,7 tỷ đồng mà con gái nạn nhân là Ánh Linh mang về để cho ông Mỹ - bà Nga trả lương vào ngày 6/7. Tuy vậy, Nguyễn Văn Dương không cướp đi số tiền này là do không nhìn thấy.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến lý giải: “Bà Nga đã để trong tủ quần áo, âm vào tường. Ngay cửa tủ, nạn nhân lại treo đồ ngủ cho nên đối tượng Dương không thấy. Vả lại, khi tra hỏi bà Nga về tiền, bà Nga nói không có”.

    Ngoài ra, ông Hồ Sỹ Tiến cũng khẳng định hai nạn nhân Vỹ và Như hoàn toàn không có liên quan đến đối tượng gây án.

    Ông Tiến cũng cho biết thêm, những dấu vân tay ban đầu cơ quan điều tra thu thập được trên tường, tại hiện trường là dấu vân tay của những thợ sơn.

    Ông Hồ Sỹ Tiến phủ nhận lời đồn bé Na là con gái của hung thủ Dương và nạn nhân Ánh Linh và cho biết Bé Na là con của ông Mỹ và bà Nga. Trước đây, Linh đã từng yêu những người khác trước khi yêu Dương.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-sat-o-binh-phuoc-tin-nhan-la-luc-rang-sang-goi-ten-nghi-pham-a101767.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan