+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai: Bộ Giáo dục yêu cầu xử lý nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Lào Cai xác minh rõ và xử lý nghiêm vụ việc 1 thầy giáo trên địa bàn tỉnh bị tố làm một nữ sinh lớp 8 trong trường mang thai.

    Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Lào Cai xác minh rõ và xử lý nghiêm vụ việc 1 thầy giáo trên địa bàn tỉnh bị tố làm một nữ sinh lớp 8 trong trường mang thai.

    Liên quan đến vụ việc 1 thầy giáo trường THCS Thượng Hà (xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) bị tố làm một nữ sinh lớp 8 trong trường mang thai, chiều 23/4, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Lào Cai chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

    Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc thầy giáo tin học bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai. Ảnh: Báo Lào Cai

    Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo và các quy định khác của Bộ GD&ĐT.

    Theo báo Người Lao Động, ông Hoàng Đức Minh cho biết, hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai và Ban giám hiệu trường THCS Thượng Hà đang tích cực phối hợp để vụ việc sớm được sáng tỏ.

    Trước đó, như báo chí đã đưa tin, gia đình em H.T.H, học sinh lớp 8 xã Thượng Hà (Bảo Yên) gửi đơn tố cáo thầy giáo dạy tin học của trường là ông N.V.A. có hành vi hiếp dâm khiến em H. mang thai 12 tuần tuổi.

    Theo đơn tố cáo của gia đình, thầy giáo này đã mua cho em H. một điện thoại thông minh để làm phương tiện liên lạc. Sau đó, thầy giáo này nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục làm em H. có thai.

    Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an xã Thượng Hà đã xác minh và làm việc với nữ sinh và thầy giáo bị tố. Nữ sinh H cho biết đã bị thầy giáo N.V.A (36 tuổi, dạy Tin học tại trường) có hành vi quan hệ tình dục, hiếp dâm nhiều lần dẫn tới có thai 3 tháng (có phiếu siêu âm kiểm tra).

    Công an huyện Bảo Yên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông N.V.A để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

    "Tại cơ quan công an, thầy giáo A đã thừa nhận có hành vi quan hệ tình dục nhiều lần với nữ sinh H. ở phòng trực bán trú của nhà trường" - báo Lao Động dẫn lời ông Đặng Chí Thanh, Chủ tịch UBND xã Thượng Hà cho biết.

    Sáng 23/4, cơ quan chuyên môn đã tiến hành giám định ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8 này. Nếu kết quả giám định ADN trùng khớp với người bị tố cáo, sẽ lập tức khởi tố theo quy định.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-lam-nu-sinh-lop-8-co-thai-o-lao-cai-bo-giao-duc-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a272457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan