+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể giấu trong bê tông: Nguyên nhân thực hiện hành vi ghê rợn phi tang xác nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng khai nhận, vì tử thi bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến việc tu luyện nên đã quyết định bỏ vào thùng nhựa đổ bê tông, ướp xác trà.

    Nhóm đối tượng khai nhận, vì tử thi bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến việc tu luyện nên đã quyết định bỏ vào thùng nhựa đổ bê tông, ướp xác trà.

    Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể người trong thùng nhựa đổ bê tông tại căn nhà cấp 4 ở tổ 3 (ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương) gây xôn xao dư luận gần đây, cơ quan công an hiện đang tạm giữ 4 đối tượng Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để phục vụ công tác điều tra.

    Qua giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân là ông Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An, tạm trú tỉnh Bình Dương).

    Thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 21/5, sau khi có kết quả ADN trùng khớp, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân Linh cho gia đình để đưa về quê an táng. Thi thể nạn nhân Thành vẫn chưa có người thân đến nhận.

    Thi thể nạn nhân được giấu trong thùng nhựa đổ bê tông để không bốc mùi hôi. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo lời khai ban đầu của nhóm nghi can, Phạm Thị Thiên Hà là người đứng đầu một nhóm tu luyện giáo phái lạ. Hà cũng là người đứng ra lo liệu vấn đề sinh hoạt, địa điểm tu luyện cho cả nhóm.

    Báo Tổ Quốc thông tin, tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận, vì không tuân thủ quy tắc nên nạn nhân Trần Đức Linh bị "quỷ nhập", đã nhảy từ trên lầu một xuống đất tử vong. Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, qua khám nghiệm tử thi nạn nhân L., Công an tỉnh Bình Dương ghi nhận có dấu hiệu nạn nhân bị bóp cổ chết. 

    Về nạn nhân Trần Trí Thành, vì cho rằng Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm như nhìn trộm hai người nữ trong lúc ngủ, lúc tắm, không nhịn được ăn mà ra ngoài tìm đồ ăn khác... nên Hà và Thanh đã nảy sinh ý định cho Thành “loại khỏi nhóm”.

    Cả hai đi mua dụng cụ kích điện, bình ắc quy về lừa chích điện Thành bất tỉnh, sau đó dùng dây dù siết cổ cho đến chết.

    VietNamNet thông tin, sau khi sát hại các nạn nhân, nhóm này không hề lo sợ mà vẫn sinh hoạt bình thường. Chỉ đến khi thi thể bị phân hủy bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình tu luyện và sẽ không đạt hiệu quả, chúng mới tìm cách xử lý. Vì theo suy nghĩ của nhóm nghi can này, tu luyện cần sự yên tĩnh, không khí trong lành, sạch sẽ.

    Chính vì vậy, nhóm của Hà mua thùng nhựa và các vật liệu xây dựng như xi măng, đất đá,... cùng với keo dán, xác trà để cho các thi thể vào thùng, xử lý mùi hôi.

    Khi tất cả được xử lý xong, các nghi can xem như không có chuyện gì rồi tiếp tục quá trình tu luyện.

    Vụ việc chỉ được phát giác khi chủ nhà mới đến dọn dẹp và vô tình phát hiện thi thể nạn nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-giau-trong-be-tong-nguyen-nhan-thuc-hien-hanh-vi-ghe-ron-phi-tang-xac-nan-nhan-a276437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan