+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: "Trưởng nhóm tu luyện" thường xuyên đánh đập "đệ tử"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai rằng Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện” và thường đánh đập những người còn lại.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai rằng Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện” và thường đánh đập những người còn lại.

    Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể giấu trong thùng nhựa đổ bê tông tại một căn nhà tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàu (Bình Dương), thông tin trên báo Người Đưa Tin, công an cho biết, bước đầu xác định, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện" và thường xuyên đánh đập những người còn lại trong nhóm.

    Hà luôn nghĩ mình là “bề trên”, tất cả các thành viên còn lại của nhóm tham gia tu luyện đều phải nghe theo sự sắp xếp, điều hành của Hà, thậm chí cả đối tượng Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) là mẹ đẻ của Hà.

    Các đối tượng trong vụ giết người phi tang xác trong thùng bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Hà nghiên cứu về giáo phái và sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện nhưng lại không tuân thủ tất cả “giáo trình” mà tự thay đổi một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực. 

    Nguồn tin trên báo Người Đưa Tin cho hay, khi mới bị bắt giữ, các nghi phạm là “đệ tử” cùng nhóm với Hà tỏ ra rất ngoan cố, lì lợm, không khai ra vai trò của Hà trong nhóm tu luyện cũng như vai trò trong vụ án mạng, có vẻ những người này vẫn “sợ” Hà.

    Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ xác đáng mà phía cơ quan chức năng điều tra, thu thập được, các đối tượng đã từng bước khai nhận hành vi phạm tội.

    Infonet thông tin, khoảng tháng 12/2018, đối tượng Hà đưa cả nhóm tới thuê ở tại mộ căn villas thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “tẩy tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “tịnh cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi hoàn thành “chánh quả”.

    "Tịnh Cốc” được một thời gian thì nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An) chịu không nổi quá trình tu luyện nên bỏ trốn bằng cách nhảy lầu để tìm cách thoát thân. 

    Thông tin trên báo Đất Việt, theo lời khai của nhóm nghi can, sau khi nhảy lầu, nạn nhân Linh bị thương nặng. Đối tượng Phạm Thị Thiên Hà cùng nạn nhân Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) không đưa đến bệnh viện cấp cứu mà dìu ông Linh lên phòng. Sau đó, ông Linh tử vong do vết thương không được cứu chữa kịp thời.

    Về phía nạn nhân Thành, trong quá trình tu luyện, nhận thấy ông Thành có những biểu hiện không bình thường, đi ngược lại với những quan điểm của giáo phái nên đã tìm cách loại bỏ ông Thành ra khỏi nhóm.

    Sau khi chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh, Hà dùng dây siết cổ anh T. khiến nạn nhân tử vong.

    Nhóm đối tượng tìm cách phi tang thi thể nạn nhân và sau đó chuyển đến nơi ở mới. Cả nhóm của Hà rời tới khách sạn Tiamo Phú Thịnh, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một ở được 1 tháng để tiếp tục tu luyện thì bị bắt giữ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-truong-nhom-tu-luyen-thuong-xuyen-danh-dap-de-tu-a276488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan