+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể nữ giới không nguyên vẹn trên sông Hồng: Góc nhìn của nguyên điều tra viên cao cấp

    (ĐS&PL) - Theo nguyên điều tra viên cao cấp Công an TP.Hà Nội, việc xác định được tung tích, nhân thân của nạn nhân là điều tối quan trọng trong quá trình khám phá vụ việc.

    Liên quan đến vụ thi thể một cô gái bị phân thành nhiều mảnh trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, theo báo Dân Trí, Thượng tá Trịnh Kim Vân, nguyên điều tra viên cao cấp Công an TP.Hà Nội đã có phân tích về vụ việc và cho biết vụ án này được gọi là "án mờ".

    Bởi vì danh tính nạn nhân chưa được làm rõ, việc xác định được tung tích, nhân thân của cô gái này cũng là điều tối quan trọng trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

    vu thi the nu gioi bi phan nhieu manh tren song hong day duoc goi la vu an mo
    Khu vực nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Ông Vân cho hay, cơ quan pháp y sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi, đưa ra kết luận có hay không các dấu vết trên thi thể bị tác động bên ngoài. Qua đó, cơ quan điều tra mới xác định có dấu hiệu tội phạm hay không.

    Nếu có căn cứ cho thấy nạn nhân bị sát hại, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án Giết người để điều tra, sau đó truy tìm đối tượng gây án bằng các biện pháp nghiệp vụ.

    Theo vị điều tra viên, để làm rõ được vụ án, một trong những hướng điều tra là xác định khoảng thời gian nạn nhân bị sát hại, kết hợp với các dữ liệu xung quanh mối quan hệ của bị hại, các đầu mối nghi vấn...

    Nếu đây là một vụ giết người, theo nhận định của ông Vân, hành vi của hung thủ là quá dã man. Đối tượng đủ máu lạnh để phân xác nạn nhân, phi tang để trốn tránh pháp luật, cơ quan điều tra.

    Như đã đưa tin trước đó, tối 13/10, lãnh đạo UBND xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, lực lượng công an đang khám nghiệm tử thi một thi thể được phát hiện trên sông Hồng.

    Theo lãnh đạo xã Bát Tràng, chiều cùng ngày, người dân phát hiện một thi thể trên sông Hồng nên báo lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Vị này cho biết thêm, hiện lực lượng chức năng đang làm các thủ tục pháp y.

    vu thi the nu gioi bi phan nhieu manh tren song hong day duoc goi la vu an mo 1
    Thượng tá Trịnh Kim Vân. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan vụ việc, anh Đ. là người đầu tiên phát hiện thi thể kể lại, vào khoảng 14h cùng ngày, khi anh đang chèo thuyền thả lưới trên sông Hồng thì phát hiện một phần thi thể nổi ở trên sông. Sau đó, anh Đ. báo cho người dân ở khu vực bến cát, nhờ họ báo công an. 

    XEM THÊM: Bạc Liêu: Người đàn ông đâm hàng xóm tử vong vì nói chuyện ồn ào

    Thi thể nạn nhân bị phân mảnh. Nhiều người dự đoán có thể đây là thi thể nữ giới vì có tóc dài, lông mày có hình xăm.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-nu-gioi-khong-nguyen-ven-tren-song-hong-goc-nhin-cua-nguyen-dieu-tra-vien-cao-cap-a595249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan