+Aa-
    Zalo

    Vụ thu hơn 9 triệu đồng tiền đầu năm: Trường đã họp phụ huynh và đề nghị đóng trước 3 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Vũ Đức H - người đưa thông tin các khoản thu của trường THCS Minh Tân lên Facebook cho biết, nhà trường đã họp phụ huynh và thu tiền.

    Anh Vũ Đức H - người đưa thông tin các khoản thu của trường THCS Minh Tân lên Facebook cho biết, nhà trường đã họp phụ huynh và thu tiền. Tất cả phụ huynh đều được nghe về các khoản thu đầu năm học.

    Liên quan đến việc phụ huynh phải nộp gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học, báo Trí thức trẻ đưa tin, mấy ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện tờ phiếu ghi 20 khoản thu chính với tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng của học sinh trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

    Tờ phiếu thu được đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trong 20 khoản tiền phải đóng có tiền học thêm lên đến 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng và hàng loạt khoản thu khác. Ngay sau khi được đăng tải, tờ phiếu thu đã khiến nhiều người phản ứng, cho là quá cao.

    Trả lời PV báo Lao động về việc có hay không trường thu gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học, ông Bùi Thế Hiệp - Trưởng phòng Giáo dục huyện Thuỷ Nguyên cho rằng, Trường Minh Tân chưa họp phụ huynh và chưa thu khoản nào.

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân cũng cho biết, nhiều khoản trong giấy thu tiền này nhà trường mới dự kiến. Sau khai giảng, trường mới tổ chức họp phụ huynh để xin ý kiến. Phụ huynh đồng ý khoản nào thì mới thu.

    Để xác minh thông tin này, ngày 7/9, PV báo Lao động đã gặp trực tiếp anh Vũ Đức H (người đưa thông tin về bản kê khai các khoản thu của trường lên Facebook). Anh H cho biết: Sáng 27/8, nhà trường đã mời phụ huynh đến họp. Tại đây, tất cả phụ huynh đều được nghe công bố về các khoản thu như trên.

    Tại cuộc họp, phụ huynh được đề nghị nộp trước 3 triệu đồng, bản thân anh H. và nhiều phụ huynh khác đã đóng tiền chứ không phải là chưa họp, chưa thu tiền như lời ông Trưởng phòng Giáo dục huyện và Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thu-hon-9-trieu-dong-tien-dau-nam-truong-da-hop-phu-huynh-va-de-nghi-dong-truoc-3-trieu-a201305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan