+Aa-
    Zalo

    Vũ Thu Phương tiết lộ lí do tổ chức “Du xuân” mỗi năm

    (ĐS&PL) - Vào những ngày cuối năm, dù tất bật đến mấy, Vũ Thu Phương cũng dành thời gian trang trí và tổ chức hội “Du xuân” mang đậm chất truyền thống của người Việt.

    Khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã cùng nhau diện áo dài cách điệu, áo tứ thân rực rỡ để cùng hoà vào một bầu không khí Tết mang đậm bản sắc văn hóa dân gian.

    Du xuân của Vũ Thu Phương được các nghệ sĩ háo hức chờ đón như một sự kiện văn hoá với mục đích gìn giữ và bảo tồn nét cổ truyền của dân tộc. Chính vì thế, nàng siêu mẫu luôn muốn chỉn chu cho ngày hội này từ ý tưởng, chủ đề đến từng chi tiết nhỏ trong cách trang trí.

    ngc3157
    Du xuân của Vũ Thu Phương được các nghệ sĩ háo hức chờ đón

    Cô tâm sự: “Tôi là một người rất yêu Tết và tôi nghĩ cũng có nhiều người như tôi khi Tết là niềm tin, hy vọng, tương lai mới, khởi đầu mới. Tết mình có thể được ăn ngon, mặc đẹp, được trang trí nhà cửa, được đi trẩy hội, đi chợ hoa và ngắm hoa mai đào, ngắm không khí, ngắm những hương sắc đất trời. Rất nhiều thứ thực sự bắt đầu từ mùa xuân và nó như một niềm hy vọng lớn. Tôi muốn gìn giữ giá trị văn hoá, đầu tiên là về tư duy, cảm nhận về nó. Sâu xa hơn là ẩm thực, như mâm cỗ Tết cổ truyền có bánh chưng, có giò, có đầy đủ những cái cổ truyền. Tôi khá lo lắng nếu không gìn giữ, lại có nhiều đề xuất bỏ Tết và trẻ con và trẻ nhỏ không thực sự yêu, nó sẽ mất đi.

    Tôi thấy đây thực sự là hoạt động hướng về cộng đồng, mang ý nghĩa thiện nguyện nhiều hơn. Với sự tổ chức và đồng hành của thương hiệu do tôi sáng lập để trên con đường gìn giữ nét văn hoá tốt đẹp này. Du xuân sẽ có đầy đủ hương - thanh - vị - sắc. Hương là mùi hương trong không gian, mọi người sẽ tới và được thưởng thức mùi lá mùi già. Bao nhiêu lâu rồi các con không đi xa quê không được thưởng thức mùi của lá mùi già hoặc trong đây họ bỏ luôn thói quen dùng lá mùi già để tẩy trùng, rủ hết các điều rủi và mang đến niềm may mắn. Hương thơm của nhang Bắc đúng chỉ có dịp Tết mới dùng. Vị ở trong bánh chưng, đồ ăn, bánh mứt cũng là những vị gợi nhớ. Tôi nghĩ đó là vị sum vầy. Sắc là vẻ đẹp của cảnh quang, của hoa, trăm hoa đua nở, thể hiện sự rực rỡ, tươi vui trong những ngày đầu năm”.

    ngc2682
    Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức.

    Nàng siêu mẫu còn tiết lộ thêm chi phí thực hiện “Du xuân”: “Thực ra chi phí trang trí cũng khá lớn vì để mang được những hoa trái từ miền Bắc xa xôi và TP.HCM cũng tốn công rất nhiều. Chi phí đó cũng nhẹ hơn tiền công rất nhiều. Về khâu tổ chức cũng rất nhức đầu vì tất cả phải đúng với hương - thanh - vị - sắc, mang đầy đủ giá trị đó vào. Đó là hành trình cần phải đầy đủ, tỉ mỉ và cần sự yêu thương. Tôi cứ vun đắp sự yêu thương của mình trong từng cảnh quang, trong từng món ăn, trong từng sự chuẩn bị để làm sao mang nhiều giá trị nhất đến với tất cả mọi người. Kinh phí và nguồn lực tổ chức buổi du xuân này hoàn toàn tự thân và tại tâm.

    ngc3077
    Siêu mẫu Lan Khuê

    Cái tâm muốn cho người Việt nam gìn giữ giá trị, cái tâm muốn người nước ngoài thưởng thức bằng cách trải nghiệm những giá trị tuyệt vời của nét đẹp dân tộc. Cái đó rất lớn và giá trị hơn nhiều vì đây là điều không đo đếm được bởi vì đó là sự yêu thương và đam mê từ chính trái tim của mình, thế nên rất khó để đo đếm. Tôi muốn tất cả hành trình của tôi hiện tại và tương lai là đóng góp và chia sẻ. Đây là cách đóng góp và chia sẻ thiết thật nhất cho tất cả mọi người thưởng thức được. Mọi người cứ đến đây, nếu không có nhiều thì chỉ cần uống một tách trà cũng được, chẳng sao cả. Chỉ cần mọi người đến và thưởng thức hương vị và đi trên con đường trong chính ngôi nhà này cũng đã mang được giá trị”.

    2n2a25341
    Vũ Thu Phương.

    Cô cho biết thêm: “Thông qua chính sự kiện này tôi cũng sẽ chia sẻ với mọi người dự án thiện nguyện của tôi nhiều hơn. Tôi đã giúp được 1300 em rồi và tôi rất hy vọng năm nay sẽ giúp được cho 1000 em nữa. Tôi đang muốn là thiết thực nhất, rõ nét nhất và càng nhiều người đồng hành với tôi càng tốt. Đó là hành trình tiếp theo tôi đang theo đuổi”.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thu-phuong-tiet-lo-li-do-to-chuc-du-xuan-moi-nam-a562765.html
    Vũ Thu Phương: Có nhiều cách để kiếm tiền

    Vũ Thu Phương: Có nhiều cách để kiếm tiền

    Trước câu hỏi của phóng viên về việc nhiều người đẹp hiện nay tham gia các cuộc thi sắc đẹp, "mượn" danh hiệu để đổi đời và làm những chuyện không hay, siêu mẫu đã thẳng thắn nêu lên quan điểm của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vũ Thu Phương: Có nhiều cách để kiếm tiền

    Vũ Thu Phương: Có nhiều cách để kiếm tiền

    Trước câu hỏi của phóng viên về việc nhiều người đẹp hiện nay tham gia các cuộc thi sắc đẹp, "mượn" danh hiệu để đổi đời và làm những chuyện không hay, siêu mẫu đã thẳng thắn nêu lên quan điểm của mình.