+Aa-
    Zalo

    Vụ thủ quỹ khai làm mất 6 tỷ đồng: Trường ĐH Sư phạm Huế chưa cấp chứng chỉ cho học viên

    (ĐS&PL) - Liên quan việc thủ quỹ trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Quản Bình làm mất 6 tỷ đồng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế thông tin, hiện trường này chưa cấp chứng chỉ cho học viên theo quy định vì chưa được chuyển tiền.

    PGS-TS Lê Anh Phương, Hiệu trưởng trường đại học Sư phạm - Đại học Huế, cho biết trên báo Người lao động, hiện trường này chưa cấp chứng chỉ cho học viên theo quy định vì chưa được chuyển tiền. Nhà trường đã có văn bản gửi trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình yêu cầu thanh toán, còn mọi việc thì đợi lực lượng chức năng xử lý.

    Được biết, năm 2021, trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình liên kết với trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế tổ chức các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp và liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm. Từ tháng 3 đến tháng 5/2021, học viên đăng ký học tại trung tâm nhiều nên số tiền quỹ thu tương đối lớn.

    vu thu quy khai lam mat 6 ty dong truong chua cap chung chi cho hoc vien

    Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Bình nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Tiền phong)

    Trước đó, Tiền phong cho hay, bà Nguyễn Thị Thùy Linh - cán bộ thủ quỹ của trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình, khai báo khi mang 6 tỷ đồng đi ngân hàng bằng xe máy để nhập vào tài khoản thì không may bị rơi mất.

    Theo tường trình ban đầu, tháng 11/2021, bà Linh trình chứng từ chuyển tiền cho trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế để lãnh đạo trung tâm này ký. Tuy nhiên, sau đó, bà Linh bất ngờ báo mất tiền quỹ ước tính 6 tỷ đồng và không có khả năng thanh toán.

    Bà Linh cho biết thêm, khi đi trên đường từ cơ quan đến ngân hàng, bà đã để tiền trong cốp xe và bị rơi lúc nào không hay.|

    Việc mất tiền theo bà Nguyễn Thị Thùy L. khai đã xảy ra cách đây mấy tháng. Tuy nhiên, thời điểm đó dịch bệnh bùng phát và vì lo sợ nên đã không trình báo với cơ quan. Đến gần đây, khi lãnh đạo trường yêu cầu thủ quỹ đi chuyển cho đơn vị liên kết đào tạo thì mới báo là tiền đã bị mất.

    Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình sau khi nhận thông tin đã chỉ đạo kế toán, Trưởng phòng Tổ chức hành chính xác nhận cụ thể nguồn thất thoát, có xác nhận của đương sự.

    Hiện Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình đã đình chỉ công tác đối với bà Linh và tạm cử thủ quỹ mới nhằm duy trì hoạt động Trung tâm.

    Vụ việc cũng đã được trình báo đến cơ quan công an để xác minh, điều tra, làm rõ. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thu-quy-khai-lam-mat-6-ty-dong-truong-chua-cap-chung-chi-cho-hoc-vien-a520175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan