+Aa-
    Zalo

    Vụ "thực phẩm chức năng chứa chất lạ": Cục ATVSTP lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Cục trưởng Cục VSATTP, Bộ Y tế khuyến cáo, để bảo vệ quyền lợi, khách hàng nên gặp trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng, đề nghị lập biên bản giao nhận mẫu sản phẩm không đảm bảo để có chứng cứ.

    (ĐSPL) - Cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo, để bảo vệ quyền lợi của mình, khách hàng nên gặp trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty, đề nghị lập biên bản giao nhận mẫu sản phẩm không đảm bảo để có chứng cứ bảo vệ quyền lợi của chính mình cùng như đề nghị bên phía công ty khắc phục hậu quả hoặc khắc phục sự cố về chất lượng sản phẩm.
    Như báo Đời sống Pháp luật đã phản ánh, anh Mai Công Sơn (29 tuổi) ở Khương Trung, Hà Nội thường xuyên mua sản phẩm thực phẩm chức năng Herbalife do Công ty Herbalife Việt Nam phân phối về sử dụng.
    Theo anh Sơn, sản phẩm Herbalife là thực phẩm chức năng được mua qua một người bạn cũng là nhà phân phối chính thức trong mạng lưới của Công ty Herbalife Việt Nam. Khi tiếp nhận sản phẩm được đóng hộp, vẫn còn nguyên tem. Trên bao bì ghi rõ hạn sử dụng đến hết tháng 10/2014.
    Vụ thực phẩm chức năng chứa chất lạ: Dấu hiệu bất thường
    Anh Mai Công Sơn mong muốn làm rõ chất lạ trong gói thực phẩm chức năng Herbalife
    Khi lấy thực phẩm chức năng Herbalife pha vào nước để uống, anh Sơn phát hiện nhiều hạt sạn nhỏ màu đen, đã vón cục cứng ngắc. Lúc đầu anh  Sơn nghĩ là do đáy cốc bị bẩn nên không để ý, nhưng trong những lần pha tiếp theo, những hạt nhỏ mau đen này vẫn xuất hiện dưới đáy cốc, dung  đũa khuấy mạnh chất lạ này vẫn không hoà tan. Nghi vấn sản phẩm mình sử dụng có vấn đề, anh Sơn Tiến hành kiểm tra, 2 trong 3 hộp sản phẩm mua về đều chứa chất lạ tương tự.
    Vụ thực phẩm chức năng chứa chất lạ: Dấu hiệu bất thường
    Bên trong gói thực phẩm chức năng Herbalife có chứa nhiều cục màu đen cứng như sỏi
    Xác nhận với phóng viên Đời sống Pháp luật về những thông tin liên quan đến sản phẩm thực phẩm chức năng của công ty Herbalife Việt Nam, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng cục an toàn thực phẩm cho biết: “Sản phẩm thực phẩm chức năng Herbalife Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho phép nhập khẩu và phân phối sản phẩm vào thị trường Việt Nam từ năm 2009.
    Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, công ty Herbalife tiến hành thủ tục công bố tiêu chuẩn sản phẩm tại Cục An Toàn Thực Phẩm và chỉ tiến hành nhập khẩu, phân phối sản phẩm sau khi đã được Cục An Toàn Thực Phẩm thẩm định cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đầy đủ cho hồ sơ”.
    Theo ông Trung, Herbalife Việt Nam có một số dòng sản phẩm tiêu biểu đã tiến hành công bố chất lượng tại Cục Thực Phẩm như dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung hỗ trợ giảm cân như các sản phẩm gồm thực phẩm bổ sung bột Protein, hỗn Hợp Dinh Dưỡng (F1) các hương vị sô cô la, dâu tây, vani, bánh quy và kem, dòng sản phẩm bổ sung vitamin, canxi, dòng sản phẩm hỗ trợ huyết áp, tim mạch.
    “Về mặt bằng chung, các sản phẩm của Hebalife Việt Nam khi công bố, công dụng của sản phẩm đều theo đúng quy định, ngắn gọn phù hợp với công dụng thực tế mà họ đưa ra chứ không công bố theo hướng làm quá lên, công bố nhiều công dụng trong một sản phẩm…”.  ông Trung nói.
    Để khẳng định vấn đề này, ông Trung đưa ra dẫn chứng như dòng sản phẩm F1 họ công bố rõ ràng là cung cấp sự cân bằng protein và dinh dưỡng, giúp sức khỏe tốt và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Công dụng này là hợp lý vì thành phần công thức sản phẩm của họ chủ yếu là protein từ đậu nành phân lập.
    Ông Trung cho biết thêm, qua kiểm tra, tra soát lại hồ sơ cho thấy, tất cả các sản phẩm của Herbalife đều đã tuân thủ và thực hiện quy định an toàn vệ sinh thực phẩm và đã được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp quy định an toàn vệ sinh thực phẩm.
    Ông Trung khuyến cáo, để đảm bảo quyền lợi của chính mình, người tiêu dùng nên mua sản phẩm thông qua các nhà phân phối độc lập chính thức để đảm bảo quyền lợi cũng như chất lượng của sản phẩm. Nếu có vấn đề gì xảy ra, nên gặp trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty, đề nghị lập biên bản giao nhận mẫu sản phẩm không đảm bảo để có chứng cứ bảo vệ quyền lợi của chính mình cùng như đề nghị bên phía công ty khắc phục hậu quả hoặc khắc phục sự cố về chất lượng sản phẩm nếu có sự cố xảy ra.
    Trước đó, Công ty Herbalife Việt Nam cũng đã có văn bản gửi báo Đời sống Pháp luật, cho biết những “chất lạ” màu đen trong gói thực phẩm chức năng có thể là những hạt bánh quy, những hạt này sẽ tan khi hoà vào nước.
    Tuy nhiên, anh Mai Công Sơn cho rằng, những hạt nhỏ màu đen này vón cục cứng ngắc, khi cho vào nước dùng đũa khuấy mạnh cũng không hoà tan. "Nếu là hạt bánh quy thì vì sao lại có hiện tượng như vậy", anh Sơn bức xúc.
    Báo Đời sống Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuc-pham-chuc-nang-chua-chat-la-cuc-atvstp-len-tieng-a35443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực phẩm chức năng Herbalife chứa

    Thực phẩm chức năng Herbalife chứa "chất lạ"?

    (ĐSPL) - Khi lấy thực phẩm chức năng pha vào nước để uống, anh Sơn phát hiện nhiều hạt sạn nhỏ màu đen, đã vón cục cứng ngắc. Tiến hành kiểm tra, 2 trong số 3 hộp sản phẩm mua về đều chứa "chất lạ" tương tự.