+Aa-
    Zalo

    Vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong: Vợ nạn nhân đề nghị khởi tố vụ án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong, vợ nạn nhân là bà Nguyễn Thanh Bích đã có đơn gửi thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ án

    Liên quan đến vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong, vợ nạn nhân là bà Nguyễn Thanh Bích đã có đơn gửi thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để làm rõ sự việc.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, ngày 8/4, bà Nguyễn Thanh Bích (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM, vợ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín) đã có đơn gửi thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết bất ngờ của chồng bà vào ngày 5/4.

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong đơn, bà Bích dẫn một số mâu thuẫn trong lời khai của các bên liên quan, các nghi vấn từ việc chứng kiến khám nghiệm tử thi… Vì vậy, bà Bích đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhanh chóng khởi tố vụ án hình sự, làm rõ cái chết của chồng bà để trả lại công lý cho gia đình.

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin, có ít nhất 7 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM và các tỉnh thành nhận lời mời của bà Bích tham gia trong giai đoạn điều tra và các bước tiếp theo của vụ án.

    Vào ngày 7/4, Công an huyện Nhà Bè cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra.

    Trước đó, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (32 tuổi, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế trường Đại học Ngân hàng TP.HCM), tổ chức tiệc tại căn hộ của mình ở tầng 14 toà nhà D2, chung cư New Sài Gòn, mời 8 người đang làm việc tại trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tham dự.

    Trong số khách mời có tiến sĩ Bùi Quang Tín (44 tuổi ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

    Đến 15h30 cùng ngày, một số người lần lượt ra về và được ông Dũng dẫn xuống tầng trệt. Sau đó, ông Dũng quay về phòng dọn dẹp. Riêng ông Nguyễn Đức Trung (41 tuổi, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM)và ông Tín ở lại căn hộ nằm nghỉ, nói chuyện với nhau tại ghế salon.

    Khoảng 17h cùng ngày, ông Dũng có hẹn nên ra ngoài trước, còn ông Trung và ông Tín ở lại nói chuyện. Trong lúc nằm nghỉ, ông Tín đứng lên nói muốn về nhà nghỉ, nhưng ông Trung khuyên ông Tín nên ở lại, hoặc gọi người nhà đưa về. Tuy nhiên ông Tín sau đó mở cửa căn hộ đi ra hành lang (để dép lại trước cửa phòng, hai điện thoại của ông Tín cũng để lại phòng) và nói với ông Trung rằng ông Tín tự đi về.

    Khoảng 17h30, ông Dũng nhận được điện thoại báo ông Tín rơi từ tầng 14 của tòa nhà xuống đất, thiệt mạng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-si-luat-su-bui-quang-tin-tu-vong-vo-nan-nhan-de-nghi-khoi-to-vu-an-a318919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan