+Aa-
    Zalo

    Vụ TMV Lavender xin tự dừng hoạt động: BS Uông Thanh Tùng vô trách nhiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn cho rằng, dù ở đâu, bác sĩ của đơn vị này phải minh bạch, rõ ràng, đúng pháp luật, không thể làm việc mập mờ , lừa dối khách hàng.

    (ĐSPL) - Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn cho rằng, dù ở đâu, bác sĩ của đơn vị này cũng phải làm việc minh bạch, rõ ràng, đúng pháp luật, không thể mập mờ, lừa dối khách hàng.

    Sau khi nhận được những thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến vụ việc thẩm mỹ viện Lavender quảng cáo sai sự thật, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động, phạt hành chính 14 triệu đồng cơ sở hành nghề do bác sỹ Uông Thanh Tùng chịu trách nhiệm.

    Theo đó, bác sĩ Uông Thanh Tùng (đang công tác tại bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội) là người chịu trách nhiệm cao nhất cho những thông tin sai sự thật được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội và internet.

    Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ThS Nguyễn Đình Hưng (Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn) để ghi nhận ý kiến của đại diện cơ quan trực tiếp quản lý bác sĩ Uông Thanh Tùng vào sáng ngày 22/4.

    Xin ông cho biết, Bệnh viện Xanh Pôn đã nhận được thông báo xử phạt của Sở Y tế với cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ Uông Thanh Tùng hay chưa?

    ThS Nguyễn Đình Hưng (Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn). 

    Trước hết, chúng ta phải khẳng định, theo quy định của pháp luật, các bác sĩ có chứng chỉ nghề đều được phép hành nghề. Ngoài giờ làm việc tại bệnh viện, các bác sĩ được phép mở phòng khám ở ngoài, tham gia công tác y nhưng phải đảm bảo các quy định ngành, quy định của đơn vị chủ quản. Bình thường, mỗi khi y, bác sĩ của chúng tôi bị xử phạt đều nhận được thông báo của Sở Y tế, nhưng trong vụ việc của bác sĩ Tùng thì phía bệnh viện Xanh Pôn chưa nhận được thông báo cụ thể mà mới nghe qua phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng cá nhân tôi được nhận thông báo qua điện thoại từ lãnh đạo Sở Y tế..

    Phía bệnh viện đã làm việc như thế nào với bác sĩ Tùng sau khi nhận được thông tin?

    Đại diện cơ quan đã gặp anh Tùng để trao đổi về vấn đề này. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, việc anh Tùng làm ngoài giờ hành chính thì đã có luật pháp quy định. Tuy nhiên, vì bác sĩ này là cán bộ Bệnh viện Xanh Pôn nên chúng tôi vẫn phải gặp gỡ, trao đổi xem cụ thể việc bị xử phạt là như thế nào. Đương nhiên, chúng tôi cũng nhắc nhở, giáo dục cán bộ của mình phải nghiêm túc chấp hành quy định.

    Ý kiến của mình về việc Sở Y tế Hà Nội phát hiện bác sĩ Uông Thanh Tùng - cán bộ bệnh viện Xanh Pôn, mở thẩm mỹ viện tư nhưng lại quảng cáo sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối khách hàng?

    Đối với tất cả các hoạt động của y, bác sĩ đều có quy chế bệnh viện, quy chế chuyên môn, quy trình khám chữa bệnh. Bác sĩ có quyền làm việc bên ngoài và họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc làm của mình. Thế nhưng, tôi vẫn nói với anh em, không chỉ riêng bác sĩ Tùng, dù ở đâu cũng phải rõ ràng, rành mạch, bài bản, đúng pháp luật. Tuy nhiên, chỉ là giáo dục vậy thôi chứ họ đều là người trưởng thành chứ không thể bắt họ phải thế này thế kia được.

    Về thông tin thẩm mỹ viện Lavender quảng cáo có liên kết với bệnh viện Xanh Pôn trong các ca phẫu thuật, ông có thể xác nhận một lần nữa, có hay không việc liên kết này?

    Tôi xin khẳng định, bệnh viện Xanh Pôn không có bất cứ sự kết hợp nào với Thẩm mỹ viện Lavender.

    Cảm ơn ông!

    Trước đó, ngày 19/04, bác sĩ Uông Thanh Tùng (người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Lavender) đã có báo cáo giải trình gửi Sở Y tế Hà Nội.

    Theo đó, ông Tùng cho rằng phòng khám chỉ có 01 bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật (là ông Tùng - PV), ông Tùng cũng khẳng định không có chuyện bác sĩ Hàn Quốc thực hiện khám chữa bệnh và phẫu thuật.

    Những giải trình này của ông Tùng khác xa với những quảng cáo trên website của TMV Lavender. Cũng trong bản giải trình, ông Tùng cho biết: "Sau khi rà soát lại các quy định của pháp luật về quảng cáo, tôi nhận thấy các nội dung quảng cáo về cơ sở của tôi như vậy là chưa phù hợp" và cam kết "xin tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám để chấn chỉnh các nội dung Sở Y tế yêu cầu và chỉ hoạt động trở lại khi đáp ứng đủ các quy định".

    Với sai phạm này của TMV, Phòng Y tế Quận Ba Đình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 14 triệu đồng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc liên quan tới TMV Lavender ở những bài viết sau.

    Thành Trung

    [mecloud]cT6Ly20jwB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tmv-lavender-xin-tu-dung-hoat-dong-bs-uong-thanh-tung-vo-trach-nhiem-a142547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan