+Aa-
    Zalo

    Vụ tông gãy barie ở BOT Tân Đệ: Công an triệu tập 2 tài xế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết đã triệu tập 2 người tông gãy barie của BOT Tân Đệ; đồng thời tiếp tục xác minh người dùng dao chém barie và đá

    Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết đã triệu tập 2 người tông gãy barie của BOT Tân Đệ; đồng thời tiếp tục xác minh người dùng dao chém barie và đánh nhân viên thu phí.

    Sáng 9/6, trao đổi với Tri thức trực tuyến, Thiếu tá Bùi Tiến Trường -  Trưởng công an huyện Vũ Thư, cho biết công an đã xác minh được danh tính của 2 lái xe tông gãy barie trạm thu phí Tân Đệ (Vũ Thư, Thái Bình).

    Cụ thể, danh tính hai người này được xác định là Trần Ngọc Tr. (SN 1993, huyện Đông Hưng, Thái Bình), Trần Mạnh C. (SN 1984, huyện Hưng Hòa, Thái Bình). “Chúng tôi tiếp tục xác minh những trường hợp còn lại, đặc biệt là hai người dùng dao chặt barie và đánh nhân viên thu phí ngày 5 và 6/6” -  Thiếu tá Trường nói.

    Cũng theo Trưởng công an huyện Vũ Thư, việc khởi tố hay không các tài xế tham gia húc gãy barie tại trạm thu phí Tân Đệ còn dựa vào tình tiết sau khi kết thúc điều tra. Hiện tỉnh Thái Bình đang cử cán bộ công an huyện Vũ Thư túc trực tại trạm BOT Tân Đệ để đảm bảo trật tự an ninh, cũng như tránh tình trạng ùn ứ giao thông.

    Hình ảnh lái xe bẻ gãy barie ở trạm thu phí Tân Đệ. Ảnh: VOV

    Như đã thông tin, nhiều ngày qua, các tài xế đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ không trả tiền và hất barie sang một bên để đi tiếp bởi theo họ, trạm này đã hết hạn thu phí. Việc nhà đầu tư vẫn tiếp tục thu phí khiến các tài xế bức xúc.

    Cụ thể, từ chiều 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, nhiều lái xe không trả phí và cho xe chạy qua. Nhiều xe thậm chí hất văng thanh barie, hoặc phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để xe chạy qua.

    Trao đổi với Vietnamnet, Giám đốc công ty Tasco 6 Phạm Hồng Điệp cho biết, Trạm thu phí Tân Đệ do công ty xây dựng từ nhiều năm trước, thu phí để hoàn trả kinh phí công ty đã đầu tư để mở rộng quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ - La Uyên (Thái Bình).

    Sau khi hết hạn thu phí, Tasco vẫn duy trì hoạt động của trạm thu phí Tân Đệ để hoàn trả kinh phí làm quốc lộ 10, đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cũng do Tasco đầu tư. Vì thế việc thu phí tại đây là vẫn đúng quy định.

    Thông tin thêm trên VOV, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho rằng, Trạm thu phí  BOT Tân Đệ mới hoàn tất việc thu phí giai đoạn 1 chứ không phải là hết hạn thu phí như các tài xế nói. Nhà đầu tư đang thu phí giai đoạn 2.

    Việc này có hiệu lực trong 3 năm tới. Sau 3 năm nữa việc thu tiếp hay không ở trạm Tân Đệ sẽ được tiếp tục xem xét.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tong-gay-barie-o-bot-tan-de-cong-an-trieu-tap-2-tai-xe-a232410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan