+Aa-
    Zalo

    Vụ tranh chấp tử thi hy hữu ở Đắk Nông: Bất ngờ kết quả giám định pháp y

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tranh chấp tử thi xảy ra ở tỉnh Đắk Nông, mới đây, Công an tỉnh vừa thông báo kết quả giám định của cơ quan pháp y đối với thi thể ông N.B.T (quê ở Vĩnh Phúc, ngụ huyện Đắk Mil) người mất trong vụ tranh chấp hy hữu xảy ra tại huyện Đắk Mil. Bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của ông T.

    VietNamnet đưa tin, vừa qua, Đại tá Đỗ Trọng Hoãn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã có kết luận giám định nguyên nhân tử vong của ông N.B.T. (sinh năm 1974, ngụ huyện Đắk Mil).

    Theo đó, kết luận của cơ quan pháp y xác định nguyên nhân tử vong của ông T. không liên quan đến chất độc; không có chấn thương hệ thống xương; không loại trừ nguyên nhân do bệnh lý.

    “Kết luận giám định của cơ quan pháp y là một trong những yếu tố để chúng tôi tiến hành thu thập, điều tra đi đến kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của ông T.”, ông Hoãn cho hay.

    vu tranh chap tu thi hi huu o dak nong bat ngo ket qua giam dinh phap y0
    Đã có kết luận giám định pháp y vụ tranh chấp tử thi ở Đắk Nông. Ảnh: Tiền phong, Dân trí

    Thi thể của ông T. liên quan trực tiếp đến vụ tranh chấp thi thể giữa vợ ông là bà Trần Thị Ngọc S. (trú tại huyện Đắk Mil) và gia đình của ông T. (ở Vĩnh Phúc).

    Theo báo Tiền phong, bà Trần Thị Ngọc S. đã làm đám cưới với ông T. vào năm 2008 và 2 người có với nhau 2 người con. 

    Sáng 15/7, ông T. cùng anh trai từ quê Vĩnh Phúc vào Đắk Nông. Đến trưa ông T. vào phòng ngủ với vợ được một lúc thì có biểu hiện bất thường như tím tái, thở dốc…

    Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông T. đã chết ở ngoài viện. Gia đình tổ chức mai táng chôn cất được 3 tháng thì gia đình bên ông T. ở quê Vĩnh Phúc gửi đơn đề nghị Công an tỉnh Đắk Nông điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông T. Đáng nói là gần đây, em ruột của ông T. được mẹ đẻ (hiện đang trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) ủy quyền làm đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, đồng thời đòi đưa thi thể ông T. về quê Vĩnh Phúc chôn cất.

    Từ đó phát sinh thêm tranh chấp giữa 2 bên, buộc cơ quan chức năng phải khai quật tử thi, giám định pháp y, xác định quan hệ huyết thống. Đến ngày 25/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã khai quật tử thi của ông T. để làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Như đã đưa tin trước đó, tại buổi họp báo về tình hình hoạt động kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023 của tỉnh Đắk Nông, Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin vụ việc tranh giành thi thể, theo lãnh đạo công an tỉnh, thi thể khai quật ở đâu thì chôn cất ở đó. Việc khai quật nhằm chứng minh nguyên nhân ông T. tử vong. Phía cơ quan công an không có thẩm quyền bàn giao thi thể.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tranh-chap-tu-thi-hi-huu-o-dak-nong-bat-ngo-ket-qua-giam-dinh-phap-y-a602356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan