+Aa-
    Zalo

    Vụ Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố "chạy án": Người tố cáo nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh H. xác nhận mình là người có đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm gửi đến cơ quan chức năng sau khi không đòi lại được 260 triệu đưa cho Trưởng CA TP Thanh Hóa để chạy án.

    Anh Đ.Đ.H. xác nhận mình là người có đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm gửi đến nhiều cơ quan chức năng sau khi không đòi lại được 260 triệu đồng đưa cho Trưởng công an TP Thanh Hóa để “chạy án”.

    Chiều 29/11, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, anh Đ.Đ.H. (29 tuổi, trú xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), xác nhận mình là người có đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm gửi đến nhiều cơ quan chức năng sau khi không đòi lại được số tiền 260 triệu đồng đưa cho đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa để “chạy án”.

    Theo anh H., tháng 10/2015, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, anh được cử về công tác tại Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa.

    Ngày 18/7/2018, sau khi đi làm về đơn vị, anh có thấy một chiếc xe máy hiệu Honda Airblade bám bụi lâu ngày không có chủ sở hữu đến nhận. Nam cảnh sát nảy sinh ý định lấy chiếc xe đem đi sửa, làm phương tiện đi lại.

    Công an thành phố Thanh Hóa, nơi Đại tá Nguyễn Chí Phương làm việc - Ảnh: Dân trí

    Sau đó, anh đặt chiếc xe ra ngoài cổng cơ quan và nhờ thợ sửa xe đẩy về để bảo dưỡng. Sự việc sau đó, anh H. bị cấp trên phát hiện. Chiếc xe được đưa về đơn vị.

    Tối 19/7, H. đến nhà đại tá Phương để đưa 50 triệu đồng và mong được bỏ qua. Sáng hôm sau, anh lái chiếc ôtô của gia đình đi cầm được 200 triệu đồng. H. mang toàn bộ số tiền đến phòng làm việc của đại tá Phương để đưa và tiếp tục nhờ giúp đỡ.

    Một tháng sau, H. bị tước quân tịch và bị khởi tố bị can về hành vi Trộm cắp tài sản. Sau đó, H. đến nhà đại tá Phương để xin lại số tiền 260 triệu đồng nhưng không được.

    Cuối tháng 10, H. được gọi đến công an để nhận bản kết luận điều tra. Đầu tháng 11, anh này được Viện kiểm sát nhân dân TP gọi đến nhận cáo trạng và sau đó được tòa án thông báo lịch xét xử.

    Sau khi nhận những thông báo trên, H. mất hết hy vọng nên đến nhà đại tá Phương nhiều lần để xin lại số tiền nhưng vẫn không được.

    Đến ngày 19/11, anh được đại tá Phương gọi điện, mời đến cơ quan để thống nhất số tiền đã đưa để nhờ “chạy án”. Tại đây, đại tá Phương trả cho H. 150 triệu đồng. H. cho rằng anh không nhận đủ 260 triệu đồng nên bỏ về. Toàn bộ cuộc nói chuyện này, H. cho biết đều được ghi âm.

    Theo Công lý, khi được hỏi về việc có phải chính anh Hiếu đã phát tán các đoạn ghi âm lên mạng xã hội hay không thì anh Hiếu phủ nhận và cho biết: "Tôi đã gửi rất nhiều đơn gửi đi, mỗi cơ quan đi kèm 1 USB, tôi không thể biết được ai đã tung cái đó lên mạng, đoạn ghi âm đó chính xác là đoạn ghi âm mà tôi đã ghi âm và gửi đi”.

    Nhắc đến hành vi phạm tội của mình, anh Hiếu tỏ ra ăn năn: "Hiện giờ hành vi của tôi đã bị tòa xử, tôi chấp nhận điều đó. Chỉ vì một chút lòng tham mà đã biến bản thân mình thành 1 người phạm tội. Khi sự việc xảy ra gia đình, vợ con tôi đã rất sốc và căm phẫn tôi. Tôi đã cố gắng đi vay mượn, cầm cố xe ô tô với mong muốn được giữ lại ngành, rồi không bị khởi tố để bản thân trong sạch làm lại cuộc đời nhưng đều không được".

    Liên quan đến vụ việc này, ngày 29/11, bên lề Hội nghị tại Công an tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nắm bắt được thông tin liên quan đến Trưởng Công an thành phố và cơ quan này đã báo cáo sự việc đến Bộ Công an.

    Cũng theo Thiếu tướng Trung, chiều ngày 29/11, Thanh tra của Bộ Công an về Thanh Hóa để làm việc. Quan điểm Bộ Công an, phải giữ vững kỷ luật kỷ cương, làm đúng quy định, trước mắt là thanh tra làm rõ.

    Trước đó, như đã thông tin, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn ghi âm có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo".

    Nội dung đoạn ghi âm này thể hiện nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có giọng nói của cả nam và nữ.

    Một trong số những người đó được cho là Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa, còn một người khác từng là cấp dưới của Đại tá Phương.

    Trong đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an thành phố Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm Đại tá Phương để nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", tổng số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được đưa nhiều lần…

    Đại tá Nguyễn Chí Phương, thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm nói trên là của mình, nhưng “bác” việc nhận 260 triệu đồng chạy án của cấp dưới.

    Đại tá Nguyễn Chí Phương cho biết, việc đưa quà là có, nhưng ông không nhận. Sau đó, ông có gọi tổ công tác xuống ghi nhận và đem trả lại, nhưng người đưa cố tình không nhận lại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cong-an-tp-thanh-hoa-bi-to-chay-an-nguoi-to-cao-noi-gi-a253173.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan