+Aa-
    Zalo

    Vụ trường học "trắng" giáo viên tiếng Anh sau quyết định luân chuyển: Chủ tịch huyện lên tiếng

    (ĐS&PL) - Giáo viên tiếng Anh duy nhất của Trường Trường Tiểu học Lê Lợi (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) được điều chuyển khiến trường này "trắng" giáo viên tiếng Anh.

    Lãnh đạo trường học bị động

    Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 14/8, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn ký quyết định điều chuyển một giáo viên dạy môn tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi sang công tác tại Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng, ở xã Ea Bar.

    Tuy nhiên, cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn lại không điều động giáo viên dạy môn tiếng Anh từ nơi khác thay thế.

    Do không có giáo viên bộ môn này, nên từ khi khai giảng năm học mới đến nay, học sinh nhà trường chưa được học môn tiếng Anh.

    Lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Lợi kiến nghị UBND huyện, Phòng Nội vụ và Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn bố trí giáo viên dạy tiếng Anh theo quy định. Đồng thời, cho ý kiến còn tiếp tục dạy học môn tiếng Anh nữa hay không, để nhà trường sắp xếp thời khóa biểu giảng dạy cho phù hợp.

    vu truong hoc trang giao vien tieng anh sau quyet dinh luan chuyen vien chuc chu tich huyen len tieng dspl 2
    Học sinh Trường tiểu học Lê Lợi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM/Người lao động

    Lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Lợi thông tin thêm, việc UBND huyện Buôn Đôn điều chuyển giáo viên môn tiếng Anh, nhưng nhà trường hoàn toàn bị động. Trong khi quy định phải có thông báo trước, có sự đồng ý của nơi tiếp nhận và nơi đang công tác.

    Chủ tịch huyện Buôn Đôn lý giải gì?

    Ngày 21/9, báo Người lao động dẫn lời ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, cho biết UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu báo cáo vụ việc điều chuyển 1 giáo viên tiếng Anh từ Trường Tiểu học Lê Lợi sang Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A ma Trang Lơng. Cô giáo được điều chuyển được xác định là cô P.T.H.T. (giáo viên tiếng Anh).

    Ông Phạm Trung Nghĩa cho rằng khi chưa vào năm học, ông quyết định điều cô T. đến Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A ma Trang Lơng vì trường này phải có 4 giáo viên tiếng Anh mới đủ chỉ tiêu.

    Cùng với đó, có một giáo viên tiếng Anh tại huyện Ea Súp liên hệ với UBND huyện Buôn Đôn xin chuyển về Trường Tiểu học Lê Lợi. Huyện Buôn Đôn đã đồng ý tiếp nhận nhưng khi đến năm học, do thiếu giáo viên tiếng Anh nên huyện Ea Súp chưa đồng ý để giáo viên này chuyển đi, dẫn đến vụ việc trên.

    Vị lãnh đạo huyện Buôn Đôn nói thêm, lúc này, huyện tính toán điều 1 giáo viên ở trường có nhiều giáo viên tiếng Anh về Trường Tiểu học Lê Lợi. Tuy nhiên, do lấn cấn việc chờ thêm 1 đến 2 tuần để huyện Ea Súp đồng ý thì sẽ điều giáo viên đó về Trường Tiểu học Lê Lợi, tránh điều chuyển đi, điều chuyển lại làm xáo trộn.

    "Chiều qua (20/9), huyện đã điều chuyển 1 giáo viên khác về Trường Tiểu học Lê Lợi. Đồng thời, tiếp tục chờ kết quả giải quyết của giáo viên bên huyện Ea Súp", ông Nghĩa cho hay.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-hoc-trang-giao-vien-tieng-anh-sau-quyet-dinh-luan-chuyen-chu-tich-huyen-len-tieng-a592039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan