+Aa-
    Zalo

    Vụ truy bắt kẻ giả danh công an để lừa đảo: Nghi phạm sa lưới ở đâu?

    (ĐS&PL) - Nghi phạm giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Nghệ An đang trên đường đi xe khách xuống TP.Vinh để bỏ trốn vào Quảng Trị thì bị công an bắt giữ.

    vu treo thuong 5 trieu dong tim ke gia danh cong an lua dao nghi pham sa luoi o dau dspl 1
    Hình ảnh kẻ giả danh công an để lừa đảo được camera ghi lại trước đó. Ảnh: An ninh Thủ đô 

    Ngày 2/6, Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Con Cuông phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Vũ Anh Tuấn (SN 1985) trú tại xã Đặng Sơn, Đô Lương, Nghệ An, kẻ giả công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu, vào cuối tháng 5/2021, Công an huyện Anh Sơn tiếp nhận tin báo của 3 học sinh trung học phổ thông đang ở trọ tại địa bàn thị trấn Anh Sơn về việc bị 1 đối tượng giả danh lực lượng công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể người này mặc quần áo dân sự, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, đi xe máy không có BKS tìm đến các phòng trọ học sinh, giả danh lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đang điều tra vụ án liên quan đến các em học sinh, yêu cầu các em giao nộp điện thoại phối hợp điều tra.

    Sau khi yêu cầu các em giao nộp điện thoại, tiền, người này chở các em học sinh đến khu vực vắng người, để các em lại và bỏ trốn.

    Công an huyện Con Cuông nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định đối tượng gây án. Hình ảnh về người đàn ông được camera an ninh ghi lại nhanh chóng được trích xuất.

    Đáng chú ý, Công an đã treo thưởng 5 triệu đồng cho ai cung cấp được thông tin về đối tượng.

    Ban chuyên án sau đó đã xác định được Vũ Anh Tuấn là nghi phạm gây án nên tập trung lực lượng truy bắt đối tượng.

    Đến khoảng 16h ngày 1/6, khi Tuấn đang trên đường đi xe khách xuống TP.Vinh để bỏ trốn vào Quảng Trị thì bị các trinh sát bắt giữ.

    vu treo thuong 5 trieu dong tim ke gia danh cong an lua dao nghi pham sa luoi o dau dspl 2
    Chân dung nghi phạm Vũ Anh Tuấn. Ảnh: Người Lao Động 

    Tại cơ quan CSĐT, bước đầu Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Liên quan đến sự việc, An ninh Thủ đô cho hay, Tuấn từng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Con mồi mà đối tượng nhắm đến là học sinh, người dân.

    Khi tiếp cận con mồi, Tuấn tự nhận mình là công an thuộc lực lượng phòng chống ma túy hoặc cảnh sát hình sự, đang tham gia phá án.

    Công an cũng làm rõ, trong khoảng thời gian cuối tháng 5/2021, Tuấn đã thực hiện ít nhất 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân trên địa bàn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truy-bat-ke-gia-danh-cong-an-de-lua-dao-nghi-pham-sa-luoi-o-dau-a502571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan